Nhật Bản tiêm vaccine Covid-19 vào cuối tháng 2

 Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết, nước này sẽ bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 vào cuối tháng 2, sớm hơn thời điểm giữa tháng 3 như dự kiến, với đối tượng ưu tiên là các nhân viên y tế tuyến đầu.

Theo Japan Times,  ngày 4-1, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết, nước này sẽ bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 vào cuối tháng 2, sớm hơn thời điểm giữa tháng 3 như dự kiến, với đối tượng ưu tiên là các nhân viên y tế tuyến đầu.

Cũng theo Thủ tướng Suga, Chính phủ đang xem xét khả năng ban bố tình trạng khẩn cấp ở 4 tỉnh thành thuộc vùng thủ đô Tokyo (gồm thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận là Kanagawa, Saitama, Chiba) nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19.

Các biện pháp cụ thể cùng thời gian áp dụng sẽ được xem xét trong tuần này và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trên cơ sở tham vấn ý kiến của các chuyên gia cũng như căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh. 

Trong khi đó, tại Hy Lạp, Bộ Y tế nước này cho biết đã ghi nhận 4 ca đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Đây đều là những người vừa từ Anh đến Hy Lạp và đang được cách ly. 

Tin cùng chuyên mục