Nhật Bản: Mưa lớn gây thiệt hại nặng về người và kinh tế

Mưa lũ tại khu vực Tây Nam Nhật Bản trong mấy ngày qua đã gây nhiều thiệt hại và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp khu vực này. 
Mưa lớn tại Tây Nam Nhật Bản. Ảnh: Nation Thailand
Mưa lớn tại Tây Nam Nhật Bản. Ảnh: Nation Thailand

Tính đến sáng cùng ngày, số người thiệt mạng đã lên tới 56 người, trong khi 16 người vẫn mất tích. Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Một loạt các doanh nghiệp lớn đã phải tạm dừng hoạt động các nhà máy trong khu vực. Hãng xe Toyoto đã phải ra quyết định tạm dừng sản xuất từ tối 7-7 đối với 2 nhà máy linh kiện và động cơ tại tỉnh Fukuoka; chi nhánh của hãng Daihatsu tại khu vực Kyushu và hãng Mazda cũng đưa ra quyết định tạm dừng sản xuất ca đêm tại các nhà máy ở các tỉnh. Ngoài ra, các công ty hóa học và chế biến thực phẩm cũng chịu ảnh hưởng do sự cố mất điện và ngập nước. Một số công ty hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm như hãng bia Sapporo, Công ty Kewpie cũng đã phải đưa ra quyết định tạm dừng hoạt động các nhà máy tại tỉnh Saga và Oita để đảm bảo an toàn cho nhân viên trong điều kiện mưa lũ diễn biến phức tạp. 

Tin cùng chuyên mục