Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 5,7 triệu USD bảo vệ trẻ em trước biến đổi khí hậu

Sáng nay 17-11 tại Hà Nội, ông Takio Yamada, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã ký công hàm trao đổi “Dự án tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu cho trẻ em” với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai.
Đại sứ Nhật Bản và Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cùng ký công hàm về Dự án tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu cho trẻ em tại trụ sở Bộ NN-PTNT sáng 17-11

Dự án này do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Bộ NN-PTNT Việt Nam thông qua UNICEF tại Việt Nam có trị giá 5,7 triệu USD cho giai đoạn 2021 - 2026. 

Mục tiêu của dự án nhằm trang bị cho trẻ em, gia đình và cộng đồng kiến thức, kỹ năng cần thiết để ứng phó với biến đổi khí hậu và thiên tai tại khu vực miền Trung và ĐBSCL, nhất là tại 3 địa phương: Sóc Trăng, Cà Mau và Bạc Liêu. 

Mục tiêu cụ thể của dự án là tăng cường khả năng chống chịu cho 20.000 người, trong đó có 9.000 trẻ em được cải thiện các dịch vụ về nước sạch và vệ sinh môi trường; 10.000 trẻ em dưới 5 tuổi được sàng lọc suy dinh dưỡng cấp tính nặng để có can thiệp kịp thời vào năm 2025.

Theo bà Rana Flowers, báo cáo về Chỉ số rủi ro khí hậu đối với trẻ em do UNICEF công bố năm nay, tại Việt Nam, trẻ em và thiếu niên là đối tượng có nguy cơ chịu tác động cao nhất của biến đổi khí hậu, đe dọa trực tiếp tới sức khỏe và quá trình giáo dục. Thông qua dự án, UNICEF và Bộ NN-PTNT Việt Nam cùng nỗ lực đảm bảo cho trẻ em được phát triển trong môi trường an toàn, xanh và sạch. 

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ Việt Nam phòng chống thiên tai cho trẻ em

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp mong muốn Chính phủ Nhật Bản và UNICEF tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng các dự án hợp tác công - tư về tăng cường sức chống chịu của của hệ thống quản lý và các công trình phòng chống thiên tai; thực hiện chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi, như nâng cao nhận thức không chỉ cho người dân mà còn cho các nhà lãnh đạo, nhất là ở các địa phương, góp phần thúc đẩy xây dựng một xã hội bền vững trước thiên tai.

Tin cùng chuyên mục