Nhật Bản hỗ trợ Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức đào tạo ghép gan

Sáng 29-10, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác và tổ chức lớp đào tạo ghép gan với Trung tâm phẫu thuật Nhi thuộc Trường Đại học Kyushu (Nhật Bản). Đây là một trong những trung tâm lớn của Nhật Bản về ghép gan, đặc biệt là ghép gan trẻ em.
Toàn cảnh buổi ký kết
Toàn cảnh buổi ký kết

Theo BS-CK2 Trịnh Hữu Tùng, giám đốc BV Nhi đồng 2, ghép gan là một kỹ thuật khó, đòi hỏi sự phối hợp làm việc của nhiều ekip nội –ngoại khoa, ca ghép gan được thực hiện đầu tiên tại BV diễn ra vào năm 2005 và đến nay đã ghép được 13 trường hợp.

Sắp tới trung tâm phẫu thuật kỹ thuật cao và ghép tạng cho trẻ em tại Việt Nam sẽ được xây dựng và thông qua sự hợp tác này, sẽ giúp các bác sĩ BV Nhi đồng 2 nâng cao chuyên môn và cập nhật kiến thức trong lĩnh vực ghép gan phấn đấu trở thành một trung tâm ghép tạng nhi hàng đầu tại Việt Nam.

Nhật Bản hỗ trợ Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức đào tạo ghép gan ảnh 1  BS-CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi đồng 2 phát biểu tại lễ ký kết

Dự kiến, các chuyên gia Nhật sẽ hợp tác để huấn luyện đào tạo đội ngũ phẫu thuật viên, gây mê hồi sức, trực tiếp hướng dẫn các ca ghép gan tại BV Nhi đồng 2; hỗ trợ tài liệu, dạy và học từ xa cũng như hội chẩn thường xuyên qua email hay qua hội thoại trực tuyến.

Trong tương lai, một số bác sĩ của BV Nhi sẽ được gửi qua Trung tâm Phẫu thuật nhi, Đại học Kyushu để học tập, thực hành và ngược lại trường Đại học Kyushu cũng gửi sinh viên qua BV Nhi đồng 2 để thực tập.

Tin cùng chuyên mục