Nhật Bản: Động đất trong siêu bão, 2 người chết, 30 người bị thương

Tối 12-10, một trận động đất 5,7 độ (trên thang đo động đất 7 độ của Nhật Bản) đã làm rung chuyển thủ đô Tokyo và các tỉnh phụ cận. Trận động đất này xảy ra trong lúc siêu bão Hagibis đang đổ bộ vào khu vực này làm dấy lên các lo ngại về nguy cơ xảy ra thảm họa kép. 
Cảnh ngập lụt do mưa lớn ảnh hưởng của siêu bão Hagibis tại Ise, tỉnh Mie, Nhật Bản, ngày 12-10. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Cảnh ngập lụt do mưa lớn ảnh hưởng của siêu bão Hagibis tại Ise, tỉnh Mie, Nhật Bản, ngày 12-10. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Hiện chưa có thông tin về thương vong, thiệt hại và cảnh báo sóng thần.

Trước đó vài giờ, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã đưa ra cảnh báo thiên tai khẩn cấp ở cấp độ 5 - mức cao nhất trong thang cảnh báo của nước này - sau khi ghi nhận lượng mưa kỷ lục do cơn bão Hagibis gây ra. Đây là mức cảnh báo chưa từng có tại Nhật Bản trong hàng chục năm qua. 

Theo giới chức địa phương, cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể 1 nam giới độ tuổi 50 trong chiếc xe lật úp gần 1 ngôi nhà bị phá hủy. 30 trường hợp bị thương khác cũng đã được ghi nhận tại một số địa phương. Tình trạng mất điện cũng đã xảy tại tỉnh Chiba, ảnh hưởng đến khoảng 770.000 người. Do ảnh hưởng của bão Hagibis, sân bay Narita và Haneda gần thủ đô Tokyo đều đồng loạt đóng cửa. Dịch vụ tàu siêu tốc Shinkansen nối thủ đô Tokyo với Nagoya cũng ngừng hoạt động. Cơ quan chức năng yêu cầu sơ tán khẩn cấp khoảng 7,3 triệu người dân trong vùng bị ảnh hưởng.

Chính quyền thành phố Tokyo đã bố trí nơi trú ẩn tạm thời tại tòa nhà Tokyo Bunka Kaikan ở quận Taito cho du khách nước ngoài đang mắc kẹt do hệ thống giao thông bị gián đoạn. Tòa nhà mở cửa từ 13 giờ ngày 12-10 tới 9 giờ sáng 13-10. Thời gian mở cửa có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bão.

Tin cùng chuyên mục