Nhật Bản điều chỉnh thống kê ca mắc Covid-19

Theo NHK, Chính phủ Nhật Bản sẽ điều chỉnh cách thức thống kê đối với người mắc Covid-19 nhằm giảm tải gánh nặng nghiệp vụ hành chính cho các cơ sở y tế, vốn chịu áp lực lớn trong việc khám và điều trị cho bệnh nhân Covid-19. 

Theo đó, các trung tâm y tế báo cáo chi tiết về triệu chứng bệnh, lịch sử tiêm chủng… của bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ biến chứng nặng, như người cao tuổi hoặc người có bệnh nền. Đối với những đối tượng khác, Chính phủ Nhật Bản yêu cầu báo cáo số lượng ca nhiễm để có thể nắm bắt được xu hướng lây lan dịch bệnh của từng địa phương.

Theo Luật Đặc biệt về phòng chống dịch cúm và các bệnh truyền nhiễm mới được Quốc hội Nhật Bản sửa đổi tháng 3-2020, dịch Covid-19 được xếp loại 2 trong thang xếp loại 5 bậc. Các cơ sở y tế phải báo cáo số liệu bệnh nhân và các thông tin chi tiết đi kèm cho chính phủ thông qua phần mềm có tên gọi “HER-SYS”.

Trong bối cảnh làn sóng dịch thứ 7 tại Nhật Bản đang bùng phát mạnh mẽ, số lượng bệnh nhân tăng nhanh, các cơ sở y tế gặp nhiều khó khăn trong việc báo cáo chi tiết thông tin bệnh nhân, bên cạnh công tác khám điều trị hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục