Nhân viên y tế bệnh viện ngoại thành được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19

Sáng 29-3, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (TPHCM) tổ chức tiêm vaccine của AstraZeneca phòng dịch Covid-19 cho 50 nhân viên y tế ở các khoa, phòng có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Bác sĩ Đặng Quốc Quân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, cho biết theo phân bổ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), bệnh viện sẽ tiêm chủng đợt 1 cho 50 nhân viên y tế, số còn lại sẽ được tiêm vào đợt 5-4.

Để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng vaccine này, bệnh viện đã cử nhân viên đi tham gia các lớp tập huấn đào tạo tiêm vaccine Covid-19, tập huấn cho nhân viên thực hiện tiêm chủng và theo dõi sau tiêm.

Về điều kiện bảo quản vaccine, vận chuyển, thực hiện tiêm, theo dõi sau tiêm, bệnh viện đã đạt đầy đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.

Nhân viên y tế bệnh viện ngoại thành được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 ảnh 1 Cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn được tư vấn trước khi tiêm

Trước đó, bệnh viện cũng đã lập danh sách nhân viên được tiêm theo hướng dẫn của Sở Y tế và HCDC, đồng thời tuyên truyền, phổ biến về các tác dụng và phản ứng phụ sau khi tiêm của vaccine ngừa Covid-19. Sau đó, lấy phiếu đồng thuận của nhân viên y tế thì triển khai việc tiêm chủng này.

Nhân viên y tế bệnh viện ngoại thành được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 ảnh 2 Những mũi tiêm vaccine của AstraZeneca đầu tiên
Khu vực tiêm chủng là khu cách ly của bệnh viện, được trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để xử trí những sự cố tức thì ngoài ý muốn sau tiêm chủng. Khâu tiêm vaccine được nhân viên y tế thực hiện cẩn thận, thuần thục dưới sự giám sát của HCDC.
Sau tiêm, người được tiêm vaccine được kiểm tra huyết áp, nhiệt độ, ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ khoẻ trong vòng 30 phút trước khi ra về. Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí.

Các trường hợp được tiêm sẽ được theo dõi chặt chẽ các phản ứng sau tiêm và giám sát y tế liên tục trong 7 ngày để chủ động phòng ngừa những biến cố bất lợi sau tiêm phòng Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. 

Tin cùng chuyên mục