Nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương bị thiếu nữ tố hiếp dâm trong 2 năm nói gì?

Nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương bị thiếu nữ tố hiếp dâm nhiều lần trong 2 năm ở trung tâm này đã làm việc với công an và ông hoàn toàn phủ nhận mọi việc trong đơn tố cáo của thiếu nữ.
Em H. tố cáo nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm trong 2 năm. Ảnh: C.T
Em H. tố cáo nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm trong 2 năm. Ảnh: C.T

Liên quan đến vụ "Thiếu nữ tố bị hiếp dâm trong 2 năm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương”, ngày 28-11, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đang phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Bước đầu người bị bé N.T.H. (gần 18 tuổi) tố cáo là ông N.S.V. (46 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương, là nhân viên bảo vệ của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương). Qua tìm hiểu ông N.S.V. làm ở trung tâm này từ năm 2014 tới nay.

Ông N.S.V. cũng đã làm bản tường trình sự việc với phía đơn vị chủ quản; cũng trong ngày 27-11, ông N.S.V. đã làm việc với công an.

Trong bản tường trình ông N.S.V. hoàn toàn bất ngờ và phủ nhận toàn bộ sự việc mà bé H. ghi trong đơn tố cáo.

Ông N.S.V. cho biết, bé H. tố cáo ông hiếp dâm là hoàn toàn không đúng. Ông chỉ coi H. như con cháu nên không bao giờ làm những chuyện như vậy. Không biết vì lý do gì mà bé H. lại dựng nên câu chuyện như thế?!

“Hiện tôi đã làm bản tường trình sự việc với phía đơn vị chủ quản. Đồng thời, tôi cũng đã có buổi làm việc với công an về đơn tố cáo của bé H.. Tôi không bao giờ làm những chuyện trái với đạo lý, pháp luật. Tôi sẵn sàng đối chất trực tiếp với em H. để làm rõ. Nếu thật sự có tội thì tôi sẽ chấp nhận đi tù…” ông V. chia sẻ.

Qua xác minh, em H. được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội từ tháng 8-2016. Đến tháng 7-2017, em được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An bảo lãnh về tỉnh Nghệ An. Sau đó, em H. lại tiếp tục bỏ trốn.

Đến tháng 9-2017, em H. lại được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương. Nhưng đến tháng 10-2019, em H. lại bỏ trốn.

Liên quan vụ việc, trong ngày 27-11, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương và Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân liên quan và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc.
Trong khi đó, Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết nếu ông N.S.V. vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Phía Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cũng đã cử một phó giám đốc và nhân viên phòng chức năng xuống Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM để xác minh đơn tố cáo của em H.

Phía Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM cho biết, đã cung cấp hồ sơ vụ em H. cho Công an quận Bình Thạnh. Phía Công an quận Bình Thạnh cũng đã đến trung tâm tiếp xúc, làm việc với em H.

Hiện em H. đang ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM và Trung tâm cũng đã có văn bản xin ý kiến của cơ quan điều tra về việc sẽ tiếp tục quản lý, nuôi dưỡng em H. để thuận tiện cho công tác điều tra.

 Nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương bị thiếu nữ tố hiếp dâm trong 2 năm nói gì? ảnh 1 Hiện em H. đang được chăm sóc ở Trung tâm Bảo trợ xã hội TPHCM. Ảnh: C.T

Như tin đã đưa, ngày 27-11, Công an quận Bình Thạnh đã tiếp nhận đơn tố cáo của em H. về việc bị nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần tại trung tâm từ năm 2017 đến năm 2019.

Theo nội dung đơn tố cáo, giữa năm 2017, em H. được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội (tỉnh Bình Dương). Trong thời gian sống ở trung tâm này, em đã bị 1 nhân viên của trung tâm có hành vi xâm hại, hiếp dâm. Khi em H. chống cự và phản kháng thì bị nhân viên này đánh.

Sự việc này diễn ra nhiều lần trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2019.

Đến năm 2019, em H. được chuyển về Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM (trên đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM).

Tại đây, em H. có những biểu hiện tâm lý bất thường nên nhân viên trung tâm đã hỏi và được H. kể lại toàn bộ sự việc.

Tin cùng chuyên mục