Nhân viên ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sẽ được tiêm vaccine Covid-19

Sáng 11-3, 100 liều vaccine Covid-19 được Hệ thống Tiêm chủng VNVC Đà Nẵng bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng để triển khai tiêm chủng cho nhân viên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

100 liều vaccine được chuyển từ Hệ thống Tiêm chủng VNVC Đà Nẵng đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng
100 liều vaccine được chuyển từ Hệ thống Tiêm chủng VNVC Đà Nẵng đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng

Theo bà Trần Thị Như Hoa, Phó Giám đốc Hệ thống Tiêm chủng VNVC Đà Nẵng, toàn bộ liều vaccine Covid-19 đã được trung tâm trung chuyển và bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng để triển khai tiêm chủng cho nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, những người nơi tuyến đầu thực hiện công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sẽ được tiêm vaccine Covid-19 ảnh 1
Thiết bị đo nhiệt độ được gắn trên thùng bảo quản lô vaccine

Trước đó, ngày 10-3, khi tiếp nhận 100 liều vaccine Covid-19 đầu tiên được Bộ Y tế chuyển về, đơn vị đã tiến hành các quy trình bảo quản tại kho lạnh. Những liều vaccine Covid-19 về Đà Nẵng trong đợt này thuộc lô vaccine do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford Vương quốc Anh nghiên cứu sản xuất và đã được nhập khẩu về Việt Nam ngày 24-2.

  Lô vaccine sẽ được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, tất cả nhân viên tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng sẽ được tiêm vaccine Covid-19 vào lúc 8 giờ ngày 12-3 tại đơn vị. Bệnh viện sẽ chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đạt chuẩn và có các kịch bản kỹ lưỡng liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ bảo quản vaccine, tư vấn, theo dõi quá trình tiêm… cũng như sẵn sàng các phương án cho trường hợp khẩn cấp. Đội ngũ nhân viên tham gia tiêm vaccine được tập huấn, cập nhật các kiến thức liên quan đến việc tiêm vaccine Covid-19 nói riêng và quy định tiêm chủng nói chung.

“Trong ngày hôm nay (11-3) tất cả mọi thứ chuẩn bị đều phải tuân theo quy trình của Bộ Y tế. Bệnh viện sẽ chuẩn bị phòng tiêm vaccine đầy đủ theo quy trình, gồm có bàn tiếp đón, bàn đo nhiệt độ, bàn khám lâm sàng, bàn tiêm, phòng chăm sóc sau tiêm...”, bác sĩ Phúc nói.

Tin cùng chuyên mục