Nhân viên kỹ thuật để máy bay móp vỏ cất cánh bị thu giấy phép

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá đây là sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C) và thành lập ngay tổ điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố. Trước mắt, nhân viên kỹ thuật thực hiện kiểm tra trước chuyến bay VN1823 đã bị rút giấy phép nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng máy bay. 
Máy bay bị sự cố gây móp vỏ hôm 17-4
Máy bay bị sự cố gây móp vỏ hôm 17-4

Sự việc xảy ra từ hôm 17-4, nhân viên kỹ thuật đã phát hiện máy bay VN-A603 của hãng hàng không Vietnam Airlines có vết lõm trên vỏ sau khi vừa hạ cánh tại Cảng HKQT Phú Quốc .

Máy bay được phát hiện có 2 vết lõm có kích thước tương tự, dài 67cm, rộng 50cm và sâu 1cm. Bên cạnh đó, phần vỏ miệng hút khí động cơ phụ cũng bị một số vết rạn tại phần góc.

Quá trình xác minh ban đầu cho thấy trước khi thực hiện chuyến bay, máy bay VN-A603 được bảo dưỡng với sự hỗ trợ của xe nâng. Nhân viên kỹ thuật khi thực hiện thao tác rút xe ra khỏi vị trí bảo dưỡng đã vận hành không đúng quy trình, dẫn đến tấm chắn an toàn trên sàn xe nâng va chạm vào máy bay và gây ra hư hỏng.

Cả nhân viên kỹ thuật thực hiện kiểm tra trước chuyến bay và lái chính đều không phát hiện ra hỏng hóc này, cho đến khi nhân viên kỹ thuật tại sân bay Phú Quốc kiểm tra sau chuyến bay và phát hiện ra.

Sau khi nhận được thông tin sự cố, Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã tiếp cận máy bay, trích xuất dữ liệu camera an ninh, hồ sơ của các nhân viên liên quan để phục vụ điều tra.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá đây là sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C) và thành lập ngay tổ điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố. Trước mắt, nhân viên kỹ thuật thực hiện kiểm tra trước chuyến bay VN1823 đã bị rút giấy phép nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng máy bay. 

Tin cùng chuyên mục