Nhan sắc Việt thăng hạng

Không còn đi thi với tâm thế thử sức và thường ra về tay không, một số đại diện Việt Nam tham dự các đấu trường nhan sắc tầm cỡ quốc tế năm nay đã lập nhiều thành tích đáng chú ý.
Đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên (giữa) đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021
Đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên (giữa) đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021

Tỏa sáng

Đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên (23 tuổi) khiến nhiều người bất ngờ khi vượt qua 59 người đẹp các nước đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế (Miss Grand International 2021) diễn ra đầu tháng 12 tại Thái Lan. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện giành được vị trí cao nhất tại cuộc thi này - 1 trong 5 cuộc thi uy tín nhất hành tinh.

Thùy Tiên ghi điểm bởi nhan sắc xinh đẹp, khả năng giao tiếp tốt cùng lợi thế nói tiếng Anh, tiếng Thái trôi chảy. Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, Thùy Tiên thu hút sự chú ý với hình thể đẹp, ứng xử tự tin, nổi bật giữa dàn đối thủ.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021 (Miss Universe 2021) khép lại ngày 12-12 vừa qua với chiến thắng thuộc về người đẹp Harnaaz Sandhu - đại diện Ấn Độ. Tuy nhiên, sự góp mặt của đại diện Việt Nam Nguyễn Huỳnh Kim Duyên tại đấu trường nhan sắc có quy mô tổ chức lớn nhất nhì thế giới ngay từ đầu đã gây chú ý, dù chỉ lọt vào top 16 chung cuộc.

Mới đây nhất, đại diện Việt Nam Vũ Huyền Diệu đã vượt qua 60 thí sinh để giành vương miện Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế 2021 được tổ chức tại Ai Cập ngày 22-12.

Trước đó, chung kết Hoa hậu Du lịch quốc tế 2021 (Miss Tourism International) diễn ra tại Malaysia tối 19-12 theo hình thức trực tuyến, đại diện Việt Nam Hoàng Hương Ly (Top 5 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016) được gọi tên trong top 5 cùng các thí sinh đến từ Indonesia, Phần Lan, Nigeria, Malaysia.

Chung kết Siêu mẫu châu Á 2021 mới đây, vượt qua siêu mẫu Nikki (Philippines) và Hannah (Singapore), đại diện Việt Nam, siêu mẫu Quỳnh Anh (22 tuổi) trở thành quán quân cuộc thi. Đây là chiến thắng đầu tiên của một người mẫu Việt Nam tại một trong những sân chơi thời trang lớn nhất châu Á.

Vẻ đẹp nội lực là chìa khóa

Sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng dịch Covid-19, việc đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm 2021 mang lại nhiều kỳ vọng thành công và sự thay đổi. Từ đà thành công năm 2018, 2019, có thể nói 2021 là một năm mà thương hiệu sắc đẹp Việt được khẳng định. Thành tích như của Thùy Tiên, Kim Duyên, Đỗ Hà, Hương Ly… và hành trình của họ khiến khán giả trong nước tự hào. Và cũng cho thấy một điều, việc lựa chọn đại diện Việt tham dự các cuộc thi đang đi đúng hướng cái đẹp chuẩn quốc tế.

Chuẩn mực nhan sắc, tiêu chí đánh giá cái đẹp ngay từ khán giả cũng đã ít nhiều thay đổi. Như với vụ việc có không ít ý kiến trái chiều trên mạng xã hội chê Thùy Tiên xấu sau khi cô đăng quang, rất nhiều người bày tỏ quan điểm cần có góc nhìn cởi mở hơn về cái đẹp thời hiện tại.

Anh Lê Anh Đức (36 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) bày tỏ: “Bây giờ chuẩn người đẹp, hoa hậu không cần phải chạy theo khuôn mẫu như trước. Nét đẹp được đánh giá cao chính là vẻ đẹp khỏe khoắn qua việc tập luyện thể thao, là kiến thức các lĩnh vực vững vàng, phong thái tự tin và giao tiếp tiếng Anh tốt. Đánh giá vẻ đẹp theo chuẩn mới nên thông qua nội lực bên trong”.

“Hầu hết các thí sinh từ Việt Nam đều xinh đẹp nhưng tiếng Anh của họ là điều khiến tôi lo lắng, nó có thể ảnh hưởng đến công việc và giao tiếp. Thế nhưng cô gái này (Thùy Tiên) xinh đẹp, thông thạo tiếng Anh, dễ làm việc, sẵn sàng làm việc và cô ấy thật sự xinh đẹp”, Chủ tịch Miss Grand International Nawat Itsaragrisil tiết lộ lý do đại diện Việt Nam đăng quang cuộc thi này.

Trước đây, nhiều người đẹp đến sát ngày thi quốc tế mới cập rập đi làm từ thiện, tập luyện hình thể, tập năng khiếu… nên việc lọt top 10, top 20 gần như là điều xa xỉ. Vài năm gần đây, các cuộc thi nhan sắc trong nước được tổ chức quy mô giúp các thí được đào tạo bài bản hơn. Không chỉ rèn luyện cách tạo dáng, đi đứng, ứng xử mà còn tạo những dự án cộng đồng dài hơi cho họ. Đó là những điều khiến các đại diện tự tin, bản lĩnh hơn khi thi quốc tế.

Sự thăng hạng nhan sắc Việt bắt đầu từ danh hiệu Á hậu 3 của Thúy Vân tại Hoa hậu quốc tế 2015. H’Hen Niê, Phương Khánh, Bùi Phương Nga, Minh Tú là những đại diện ghi điểm trên đấu trường sắc đẹp quốc tế trong năm 2018. Năm 2019 có Lương Thùy Linh, Hoàng Thùy, Kiều Loan, Tường San, Ngọc Châu... Bỏ qua 1 năm dịch bệnh phức tạp là 2020, năm 2021 nhan sắc Việt thăng hạng đáng kể.

Nhan sắc Việt đang minh chứng việc tham gia các cuộc thi giờ đây không phải là để “thử sức” mà còn mang kỳ vọng vươn tới danh hiệu cao nhất. Và để có thể làm nên chuyện, sự đầu tư nghiêm túc, kỹ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ là chìa khóa quan trọng. 

Tin cùng chuyên mục