Nhãn lồng Hưng Yên vào mùa tiêu thụ

UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công thương sẽ tổ chức "Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn lồng và nông sản Hưng Yên năm 2021" vào ngày 15-7.
Sáng 13-7, Bộ Công thương thông tin, mùa nhãn lồng Hưng Yên năm 2021 đang bắt đầu vào mùa thu hoạch. Sau thành công từ chương trình xúc tiến thị trường vải thiều Hải Dương, vải thiều Bắc Giang, ngày 15-7 tới, Bộ Công thương và UBND tỉnh Hưng Yên sẽ làm lễ "mở vườn" và tổ chức hội nghị kết nối thị trường với 21 quốc gia, vùng lãnh thổ để quảng bá đặc sản này của Việt Nam.
Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên đang vào mùa chín

Hưng Yên là tỉnh thuộc đồng bằng Bắc bộ, có tổng diện tích khoảng 4.800ha nhãn lồng, trong đó 1.300ha là nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm chất lượng cao.

Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%. 

Năm nay sản lượng nhãn lồng dự kiến thu được 50.000 - 55.000 tấn

Bên cạnh đó, tỉnh này còn có diện tích trồng cây có múi (cam, bưởi) khoảng 3.800ha, sản lượng ước đạt 40.000 - 45.000 tấn... 

Hiện nay, Hưng Yên đang bắt đầu vào vụ thu hoạch nhãn. Với mục tiêu tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung với thị trường trong và ngoài nước, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công thương sẽ tổ chức "Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn lồng và nông sản Hưng Yên năm 2021" vào ngày 15-7.

Hội nghị được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, kết nối với 15 điểm cầu tại các tỉnh, thành trong nước, gần 60 điểm cầu chính ở 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gồm Anh, Australia, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Campuchia, Đài Loan, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Malaysia, Myanmar, Lào, Nhật Bản, Pháp, Singapore và Trung Quốc.  

* Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, gần 1 tháng qua, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức kinh tế - thương mại nước ngoài đã tích cực mời các nhà nhập khẩu trái cây từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia đợt xúc tiến thương mại này để giao dịch trực tuyến với các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên. Bộ Công thương cũng đã mời các hệ thống phân phối trong và ngoài nước, các sàn thương mại điện tử tham gia phân phối nhãn và nông sản Hưng Yên mùa vụ 2021.

* Theo báo cáo, mùa vải thiều năm 2021 đã gần kết thúc. Đến hết tháng 6, doanh thu của nông dân tỉnh Hải Dương là khoảng 1.100 tỷ đồng, còn của nông dân tỉnh Bắc Giang là khoảng 4.300 tỷ đồng nhờ vải thiều mang lại. 

Tin cùng chuyên mục