Nhận hối lộ 80 triệu đồng, nguyên Phó Chánh án bị phạt 12 tháng tù giam

Sáng ngày 16-10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tiếp tục xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Hoa - nguyên Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) về tội nhận hối lộ.
Bị cáo Trương Thị Hoa tại phiên tòa
Bị cáo Trương Thị Hoa tại phiên tòa

Trước đó, TAND tỉnh này đã phải 4 lần hoãn xét xử vì không triệu tập được những người liên quan. Đến ngày 13-10 vụ án mới được đưa ra xét xử. Sau 2 ngày xét xử và nghị án HĐXX đã thống nhất tuyên phạt bị cáo Hoa 12 tháng từ giam vì tội “Nhận hối lộ”.

Tại phiên tòa, người tố cáo bà Hoa là ông Nông Văn Thụt (48 tuổi, trú xã Cư Yang, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) hiện đang chấp hành bản án của một vụ án khác tại trại giam Đắk Trung (xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cũng được triệu tập đến tham dự.

Ông Thụt cho rằng, mức án HĐXX đã đưa ra là quá nhẹ đối với bị cáo Hoa và ông sẽ làm đơn kháng cáo.

Theo cáo trạng, trong thời gian làm Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar, bà Trương Thị Hoa được phân công thụ lý, giải quyết vụ án ông Nông Văn Thụt phạm tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Theo đó, chiều ngày 27-10-2016, ông Thụt đến phòng làm việc của bà Hoa để nhận quyết định xét xử thì bà Hoa nói ông Thụt sẽ phải nhận mức hình phạt từ 5-15 năm tù. Lúc này, ông Thụt có đặt vấn đề với bị cáo Hoa để xin giảm nhẹ hình phạt vì phải ở nhà nuôi vợ con.

Ngày 2-11-2016, bà Hoa gọi điện cho ông Thụt nói “có làm không”, ý bảo ông Thụt “có lo chạy để hưởng án treo không” và nói “phải lo cấp sơ thẩm và cả phúc thẩm nên hết 80 triệu đồng đến 90 triệu đồng”.

Khoảng 9 giờ ngày 4-12-2016 (2 ngày trước khi vụ án ông Thụt xét xử), bà Hoa gọi điện cho ông Thụt nói “có làm thì đưa tiền ra”.

Đến 12 giờ 30 ngày 5-12-2016, ông Thụt cùng vợ đến gặp bà Hoa tại nhà riêng và đưa 80 triệu đồng, sau đó làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

Sáng ngày 6-12-2016, tại cơ quan công an, bà Hoa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và tự nguyện giao nộp 80 triệu đồng đã nhận của ông Thụt.

Tin cùng chuyên mục