Nhận bằng lái xe ngay sau khi có kết quả sát hạch

Ngày 28-11, tại Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi (thuộc Trường Trung cấp giao thông Tiến Bộ), Sở GTVT TPHCM thí điểm cấp giấy phép lái xe (GPLX) ngay sau khi có kết quả sát hạch.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong đợt thi có khoảng 150 thí sinh dự thi cấp GPLX thí điểm, quy trình kiểm tra lý thuyết và thực hành diễn ra nhanh chóng. Trước khi vào trung tâm, thí sinh phải đáp ứng điều kiện an toàn như đo nhiệt độ, thẻ xanh Covid-19… 

Theo Sở GTVT TPHCM, nhằm tạo điều kiện cho người dân có GPLX nhanh chóng, sở đã nghiên cứu và đề xuất giải pháp rút ngắn thời gian trả kết quả GPLX.

Phát biểu tại buổi thí điểm cấp GPLX, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An chia sẻ: "Chương trình thí điểm có ý nghĩa rất thiết thực, giúp các thí sinh thi và lấy bằng lái xe sau hai tiếng thay vì 10 ngày như trước đây”.

Trong vòng 1 tiếng có thể cấp bằng lái cho khoảng 30 người. Sau ba tháng thí điểm, Sở GTVT TPHCM sẽ đánh giá kết quả thực hiện và triển khai cho các trung tâm còn lại trên toàn TP nếu đủ điều kiện về nhân lực, vật lực và tài lực.

Để đổi mới, Sở GTVT TPHCM đã nhận được sự hỗ trợ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đảm bảo đường truyền của hệ thống xác thực trung ương không bị gián đoạn để Sở GTVT TPHCM xác thực dữ liệu kết quả trúng tuyển của thí sinh trước khi có dữ liệu in giấy phép lái xe trả trong ngày.

Tin cùng chuyên mục