Nhận án tử hình vì sát hại cô gái hành nghề massage tại phòng trọ

Sau nửa ngày xét xử sơ thẩm, trưa 30-9, bị cáo Phùng Văn Vinh (sinh năm 1994, trú huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đã bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên tổng mức án từ hình về các tội Giết người, Cướp tài sản.
Bị cáo Vinh khi nghe tòa tuyên án tử hình
Bị cáo Vinh khi nghe tòa tuyên án tử hình

Ngoài mức án trên, bị cáo phải bồi thường dân sự cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 430 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa xác định, tháng 9-2021, bị cáo Vinh quen chị D.T.H. (35 tuổi, quê tỉnh Hòa Bình) qua một nhóm facebook. Thấy người phụ nữ hành nghề massage tại nhà, Vinh thường xuyên đến phòng trọ của chị H. để sử dụng dịch vụ và quan hệ tình dục với nạn nhân.

Giữa chị H. và Vinh còn thỏa thuận rằng nếu Vinh môi giới, tìm người đến nhà trọ của H. để massage và quan hệ tình dục, thì Vinh sẽ nhận được 500.000 đồng mỗi khách.

Cơ quan điều tra làm rõ, từ 10-2021 đến 3-2022, bị cáo Vinh đã môi giới nhiều lượt khách đến nơi ở của H.. Sau khi thống nhất, tiền công trả cho Vinh là 77,5 triệu đồng, chị H. đã thanh toán được 17,5 triệu. Cuối tháng 3-2022, Vinh cho chị H. vay 15 triệu đồng, nên chị H. còn nợ bị cáo tổng số tiền 75 triệu đồng.

Ngày 12-4, sau nhiều lần đòi chị H. trả nợ bất thành, bị cáo Vinh đến nhà trọ để đòi tiền. Đến nơi, bị cáo Vinh được chị H. cho quan hệ tình dục. Sau đó, chị H. trả trước được 6 triệu đồng và xin khất nợ khoản còn lại, nhưng Vinh không đồng ý.

Do bực tức, bị cáo Vinh đã hành hung chị H.; khi nạn nhân cắn vào tay Vinh và chống trả, Vinh đã dùng dao gọt hoa quả tấn công lại chị H.. Kết quả giám định cho thấy chị H. tử vong bởi 47 nhát dao đâm.

Gây án xong, Vinh xóa dấu vết và lấy 3 điện thoại cùng với 4 triệu đồng của nạn nhân và bắt xe khách trốn vào TPHCM. Khuya 15-4, Vinh di chuyển tới tỉnh Quảng Bình thì bị bắt giữ. 

Tại tòa, Vinh thừa nhận hành vi như cáo buộc và cho biết, sau khi lấy điện thoại, Vinh vứt bỏ 2 chiếc xuống sông Hồng và bán chiếc iphone 12 còn lại được 10,5 triệu đồng.

Đối với lời khai Vinh đã nhiều lần môi giới khách đến nhà trọ của chị H. để massage và quan hệ tình dục, cơ quan chức năng kết luận ngoài lời khai của bị cáo, không còn tài liệu nào chứng minh nên cơ quan điều tra không xem xét đối với Vinh về hành vi môi giới mại dâm.

Tin cùng chuyên mục