Nhận 90 triệu đồng “chạy” cấp đất tái định cư, một cán bộ ở Bình Định bị kỷ luật

Cán bộ Trung tâm phát triển Quỹ đất Bình Định nhận tiền của 3 người dân để lo lót cấp đất tái định cư nhưng sau đó không thực hiện, đã bị những người dân này tố cáo.
Trung tâm Phát triển Quỹ đất Bình Định

Ngày 25-6, nguồn tin PV Báo SGGP cho biết, UBND tỉnh Bình Định đã có kết quả giải quyết vụ việc liên quan đến ông Trần Văn Đông, chuyên viên Phòng Kế hoạch – Tài chính, thuộc Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh (Sở TN-MT tỉnh Bình Định) bị tố cáo hành vi nhận tiền của 3 người dân để chạy cấp đất tái định cư trên địa bàn TP Quy Nhơn (Bình Định).

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2021, ông Đông bị tố cáo nhận 90 triệu đồng của 3 người dân trên địa bàn để chạy cấp đất tái định cư. Tuy nhiên, khi cầm tiền ông Đông không thực hiện như cam kết nên bị 3 người dân trên làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Sau khi có đơn thư, Sở TN-MT chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn để điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an TP Quy Nhơn kết luận chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên chuyển hồ sơ đề nghị xem xét, xử lý hành chính đối với ông Đông.

Trên cơ sở đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất Bình Định kỷ luật ông Đông hình thức khiển trách.

Tin cùng chuyên mục