Nhạc sĩ Trần Tiến trở lại ghế nóng giám khảo

Sau nhiều năm vắng bóng, nhạc sĩ Trần Tiến vừa quyết định trở lại trong vai trò giám khảo, bên cạnh nhạc sĩ Thanh Bùi.

Ban tổ chức chương trình Thần đồng âm nhạc - Wonderkids vừa công bố vị giám khảo thứ hai của chương trình -  người sẽ cùng ngồi ghế nóng với nghệ sĩ Thanh Bùi là một tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt: nhạc sĩ Trần Tiến.

Đã từ lâu, nhạc sĩ Trần Tiến lui về ở ẩn. Và cũng từ lâu, vị nhạc sĩ nổi tiếng khó tính không còn muốn tham gia các chương trình phát sóng trên truyền hình dù nhận được rất nhiều lời mời.

“Đã từ lâu tôi không còn thiết tha gì tiền bạc, danh vọng. Bao nhiêu người mời bao nhiêu chương trình tôi đều từ chối. Thực tế hiện nay là thị trường hỗn loạn, đồng tiền nó lăn qua tàn phá hết những giá trị nghệ thuật. Nhưng chương trình này có lẽ tính chất hoàn toàn khác, việc không loại thí sinh thể hiện sự tôn trọng cảm xúc của trẻ và ý tưởng mang âm nhạc cổ điển đến với công chúng thật sự tuyệt vời. Những chương trình giáo dục - giải trí như thế này là những chương trình cần thiết cho đời sống và tôi là người ủng hộ những gì đẹp đẽ về nghệ thuật nên sẵn sàng tham gia chương trình” – nhạc sĩ Trần Tiến nói về lý do trở lại vị trí ghế nóng.
Nhạc sĩ Trần Tiến trở lại ghế nóng giám khảo ảnh 1 Nhạc sĩ Trần Tiến trở lại ghế nóng giám khảo
“Ngoài ra, giải thưởng cho các thí sinh tham gia chương trình đều là những khóa học và công cụ hỗ trợ cho quá trình theo đuổi con đường nghệ thuật của các em. Đó là điều rất ý nghĩa cho các em” – vị nhạc sĩ nổi tiếng cho biết thêm.
Nhạc sĩ Trần Tiến trở lại ghế nóng giám khảo ảnh 2 NS Trần Tiến và ca sĩ Thanh Bùi là hai cái tên quyền lực đầu tiên trên ghế nóng Thần đồng âm nhạc

Ông cũng chia sẻ, việc tôn vinh âm nhạc cổ điển trong chương trình là điều rất đặc biệt bởi: Ở đất nước nào mà nhạc cổ điển có thể đến được với mọi nhà thì đó là đất nước hạnh phúc. Một dân tộc yêu quý nhạc cổ điển là một dân tộc có văn hóa”.

Khẳng định không phải cứ học cổ điển thì sẽ thành tài nhưng ông tin nếu có nền tảng cơ bản này sẽ đi được đường dài dễ hơn. Cuối cùng, ông nhắn nhủ: “Ca sĩ, nhạc sĩ không có nền tảng âm nhạc cổ điển sẽ rất thiệt thòi. Việc học không quyết định tài năng và sự nổi tiếng của một con người nhưng lại giúp cho họ có nền tảng văn hóa. Văn hóa không chỉ để làm nghề mà còn để làm người sống có văn hóa. Nếu có văn hóa cơ bản thì tài năng sẽ phát triển gấp nhiều lần và bền lâu gấp nhiều lần”.

Xuất phát từ tình yêu với con trẻ, trong quá khứ (năm 1992), nhạc sĩ Trần Tiến từng đầu tư 1,2 tỷ đồng để mở lớp dạy nhạc miễn phí cho trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn, duy trì trong 7 năm.

Tin cùng chuyên mục