Nhạc sĩ Bảo Chấn - Quốc Bảo - Văn Tuấn Anh ra mắt album chung

Khán giả yêu âm nhạc vừa được giới thiệu một album đặc biệt mang tên Điều kỳ diệu của số 3. Đây là lần đầu tiên ba nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo, Văn Tuấn Anh cùng kết hợp trong một album với ba phong cách âm nhạc khác nhau.
Các nhạc sĩ giới thiệu album "Điều kỳ diệu của số 3"

Bảo Chấn, Quốc Bảo, Văn Tuấn Anh đã thân thiết từ thời họ thực hiện các album Vắng anh (Tình khúc Bảo Chấn - Văn Tuấn Anh), Giao khúc biển cả và núi đồi (Tình khúc Văn Tuấn Anh) trong khoảng thời gian 2003 - 2006. Sau đó, sự nghiệp của mỗi người rẽ các nhánh khác nhau. Quốc Bảo làm nhạc cho các album ca sĩ, Bảo Chấn soạn nhạc phim còn Văn Tuấn Anh dành nhiều thời giờ cho kinh doanh. Thế nhưng, họ vẫn thân thiết, vẫn muốn làm một cái gì chung. Đến đầu năm 2020, vào dịp cách ly Covid-19, ba người quyết định làm một chuỗi album mang cái tên ngộ nghĩnh: Điều kỳ diệu của số 3.

Ở dự án âm nhạc này, mỗi người chọn ba tác phẩm, với ba phong cách phối khác nhau và có ba ca sĩ thể hiện các ca khúc. Trong album Vol.1 vừa ra mắt giới mộ điệu, có 10 ca khúc: Chia tay giấc mơ, Cheo leo, Bão lũ, Thằng Cù Lần (Võ Hạ Trâm); Giấc mơ tuyệt vời, Về với anh, Chút tàn phai (Trọng Bắc); Có Lúc, Vắng, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng (Trini). Các ca sĩ chọn hát cũng theo ba phong cách: thính phòng (Võ Hạ Trâm), pop tình ca (Trọng Bắc) và jazz rock (Trini).

Nhạc sĩ Bảo Chấn - Quốc Bảo - Văn Tuấn Anh ra mắt album chung ảnh 2 Nhạc sĩ Bảo Chấn chia sẻ về album

Chính cá tính rất riêng của từng người là yếu tố kết hợp họ lại trong một cuộc chơi âm nhạc vui vẻ và thanh lịch này. Khán giả có thể nhận ra mối liên kết đặc biệt giữa các ca sĩ và nhạc sĩ.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm đã phát hành album với nhạc sĩ Bảo Chấn cách đây không lâu, một đĩa nhạc mà cả nhạc sĩ và ca sĩ đều tâm huyết và rất tâm đắc. Hạ Trâm cũng cho phát hành single và MV bài hát Cheo leo của nhạc sĩ Văn Tuấn Anh như một món quà đặc biệt cô tặng cho bản thân, cho gia đình nhỏ của mình. Trini, một học trò của nhạc sĩ Quốc Bảo, mới có album đầu tay gồm các ca khúc anh lựa chọn cho cô với âm hưởng jazz rock phóng khoáng. Và Trọng Bắc, giọng nam trầm ấm của “trường phái Đà Lạt” đưa những tình khúc Bảo Chấn trong giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp sáng tác trở lại với khán giả. Giọng hát anh làm đậm đà thêm chất lãng mạn của tổng thể album, trong đó nhiều bài hát của nhạc sĩ Văn Tuấn Anh đã ra đời trong không gian thành phố sương mù Đà Lạt.

Dù mỗi nhạc sĩ đã chủ động chọn các bài hát có sự khác biệt về phong cách âm nhạc, nhưng trong tổng thể, album Vol.1 là một tuyển tập những khúc tình ca đẹp, lãng mạn nhưng hiện đại, mang đầy hơi thở của hôm nay.

Giữa sự sôi động của những bài hát thời trang, thì một chút sâu lắng, suy ngẫm về tình yêu, về những được - mất của cuộc đời trong những bài hát của những nhạc sĩ đều là những con người từng trải, đã đi qua đủ những thăng trầm cuộc đời, hẳn sẽ đem lại những khoảnh thắc thú vị cho người thưởng thức. Đó cũng là một trong những lý do để album này được phát hành với định dạng đĩa than vinyl - loại hình thưởng thức âm nhạc cần một thái độ “sống chậm” khi nghe. 

Nhạc sĩ Bảo Chấn - Quốc Bảo - Văn Tuấn Anh ra mắt album chung ảnh 3 Nhạc sĩ Bảo Chấn đàn cho ca sĩ Trọng Bắc hát tại buổi ra mắt album
Bày tỏ cảm xúc tại buổi ra mắt album đầu tiên trong dự án, nhạc sĩ Bảo Chấn chia sẻ: “Tôi trở lại không phải với cảm xúc tái sinh, mà là tái hiện cùng âm nhạc. Tôi hy vọng người nghe cũ - những người không cần xem những diêm dúa ngoài âm nhạc - có thể tìm thấy, tìm lại những cảm xúc với thứ âm nhạc thật, chân phương với album này”. 
Nhạc sĩ Bảo Chấn - Quốc Bảo - Văn Tuấn Anh ra mắt album chung ảnh 4 Trong album này, nhạc sĩ Văn Tuấn Anh đặc biệt mang đến bài hát “Thằng Cù Lần”
Còn nhạc sĩ Văn Tuấn Anh chia sẻ: “Mỗi người là một phong cách. Các bài hát được chọn thể hiện tình cảm trước cuộc đời, với thiên nhiên. Khi người ta yêu một điều gì đó thì người ta sẽ bảo vệ đến cùng. Với riêng tôi, tôi muốn gửi đến thông điệp tình yêu khiến người ta có thể yêu thiên nhiên thật nhiều. Trong cuộc sống bộn bề, người ta có thể quên để ý nhưng thật sự thiên nhiên rất đáng yêu và luôn mang đến những bất ngờ…”. 

Album có ba định dạng: online, CD và đĩa than, bắt đầu phát hành từ 9-4.

Tin cùng chuyên mục