Nhắc nhở chủ nhà trọ tự ý tăng giá điện

Trên trang Bạn đọc Báo SGGP ngày 10-12, có bài viết “Nhiều chủ nhà trọ tự ý nâng giá điện”, phản ánh tình trạng nhiều chủ nhà trọ ở TPHCM đã tự ý nâng giá điện đối với người sử dụng, bất chấp quy định về khung giá mà Nhà nước đã ban hành.

Sau khi báo nêu, Công ty Điện lực quận Thủ Đức và quận Gò Vấp đã đi khảo sát thực tế, có công văn phản hồi. Theo đó, Công ty Điện lực Thủ Đức đã phối hợp với đại diện Phòng Kinh tế quận Thủ Đức, UBND phường Linh Trung, UBND phường Linh Đông kiểm tra việc thu tiền điện của một số chủ nhà trọ tại các khu vực mà Báo SGGP nêu.

Nhận thấy đa số các chủ nhà trọ có niêm yết đầy đủ thông báo về giá điện của ngành điện để người ở trọ được biết. Trong quá trình kiểm tra, nhóm công tác phát hiện 2 trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện cao hơn quy định, trung bình 3.000 đồng/kWh. Nhóm công tác đã hướng dẫn chủ nhà trọ cách tính tiền điện đối với người thuê trọ. Đồng thời, lập biên bản yêu cầu chủ nhà trọ cam kết thu tiền điện đối với người thuê trọ đúng theo quy định…

Qua khảo sát, Công ty Điện lực Gò Vấp cũng nhận thấy có trường hợp chủ nhà trọ cộng các phụ phí (tiền internet, nước...) vào chung với tiền điện, dẫn đến người thuê trọ hiểu lầm chủ phòng trọ thu tiền điện giá cao. Công ty Điện lực Gò Vấp đã nhắc nhở hướng dẫn các chủ nhà trọ không cộng các phụ phí vào chung với giá điện.

Tin cùng chuyên mục