Nhạc kịch dành cho tuổi mới lớn

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở nhạc kịch Rồi tôi sẽ lớn khai thác tâm lý, tình cảm, ước mơ và cả những mâu thuẫn đời sống của những người trẻ mới lớn trong gia đình, trên ghế nhà trường và cả ngoài xã hội. Điều thú vị là tác phẩm này được dàn dựng không chỉ dành riêng cho đối tượng khán giả trẻ, đặc biệt là lứa tuổi mới lớn, mà còn hướng đến các bậc ông bà, cha mẹ trong gia đình. 
Cảnh trong vở nhạc kịch Rồi tôi sẽ lớn
Cảnh trong vở nhạc kịch Rồi tôi sẽ lớn

Được sân khấu hóa từ kịch bản của nhà báo, nhà văn Hoàng Anh Tú, đạo diễn, NSƯT Lê Ánh Tuyết chia sẻ, nhạc kịch Rồi tôi sẽ lớn trước hết mang sứ mệnh chinh phục khán giả trẻ và lứa tuổi học sinh bằng các yếu tố mới mẻ, hiện đại, những trào lưu, xu hướng thịnh hành trong đời sống học đường hôm nay một cách chân thực và sinh động.

Vở diễn được xây dựng với mục tiêu để các bạn trẻ phải thích xem, bằng cách gắn vào chuyện kịch những yếu tố “thời thượng” nhất của lứa tuổi này, bằng âm nhạc và cuộc sống học đường để khi xem, các em sẽ thấy mình trong đó. 

Theo nhà văn Hoàng Anh Tú, Rồi tôi sẽ lớn không chỉ dành cho bạn trẻ, các bậc cha mẹ cũng soi thấy mình trong đó. Tâm lý so sánh kiểu “con nhà người ta”, ép con chỉ cần học giỏi các môn tự nhiên, không ủng hộ con nếu lỡ đam mê nghệ thuật... của các nhân vật trong vở diễn ít nhiều phản chiếu thực tế.

“Tôi hy vọng Rồi tôi sẽ lớn góp một phần nhỏ giải mã tâm lý trẻ vị thành niên”, NSƯT Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục