Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người bằng âm nhạc

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 góp phần nâng cao văn hóa, nghệ thuật và sự hiểu biết lẫn nhau về bản sắc văn hóa dân tộc, đất nước, con người, quá trình trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng cảnh sát Việt Nam và cảnh sát các nước.

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20-7-1962 – 20-7-2022), sáng 9-7, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ năm 2022. Tham dự nhạc hội có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo Đại sứ quán các nước tham dự nhạc hội. 

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề xuyên suốt là ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân, công an nhân dân Việt Nam và các nước ASEAN. 

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người bằng âm nhạc ảnh 1 Đoàn nhạc cảnh sát Việt Nam

Bộ Công an Việt Nam mong rằng, Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách với bè bạn quốc tế; tăng cường quan hệ hợp tác giữa cảnh sát Việt Nam với cảnh sát các nước, khẳng định đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội tươi đẹp và cảnh sát Việt Nam sẵn sàng là bạn, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. 

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người bằng âm nhạc ảnh 2 Lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam và các nước cùng dự nhạc hội 

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 góp phần nâng cao văn hóa, nghệ thuật và sự hiểu biết lẫn nhau về bản sắc văn hóa dân tộc, đất nước, con người, quá trình trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng cảnh sát Việt Nam và cảnh sát các nước.

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người bằng âm nhạc ảnh 3 Đoàn nhạc cảnh sát Myanmar 

Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ năm 2022 có sự tham gia của 8 đoàn nhạc với hơn 400 nhạc công và diễn viên múa, trong đó 6 đoàn nhạc cảnh sát đến từ các nước: Brunei, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Myanmar, Philippines và 2 đoàn nhạc đến từ nước chủ nhà Việt Nam là Đoàn nhạc Cảnh sát nhân dân Việt Nam và Đoàn nhạc Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người bằng âm nhạc ảnh 4 Đoàn nghi lễ Quân đội nhân dân Việt Nam 

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam với gần 100 nhạc công, diễn viên múa đã biểu diễn các bài: Nhạc hiệu Vì an ninh Tổ quốc; Hành khúc công an nhân dân; Việt Nam quê hương tôi… với mong muốn chuyển tải thông điệp của Bộ Công an Việt Nam về tình đoàn kết, mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa lực lượng cảnh sát các nước trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, vì nền hòa bình, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước. 

Việc biểu diễn trong không gian công cộng góp phần tăng cường kết nối giữa các nghệ sĩ - chiến sĩ công an nói riêng, lực lượng công an nhân dân nói chung với khán giả trong nước cùng bạn bè quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục