Nhà Trắng từ chối yêu cầu tham gia luận tội tổng thống

Theo Reuters, Nhà Trắng đã thông báo với Quốc hội Mỹ sẽ từ chối tham gia các phiên điều trần luận tội Tổng thống Donald Trump tại Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ vào tuần tới. 
Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

Trong bức thư gửi Jerrold Nadler, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, luật sư của Nhà Trắng Pat Cipollone gọi cuộc điều tra luận tội của phe Dân chủ là hoàn toàn vô căn cứ và quy trình này không công bằng.

Còn Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ thì bày tỏ thất vọng với thông báo này đồng thời bác bỏ những chỉ trích nêu trong lá thư. Đảng Cộng hòa thì cho rằng việc Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát thúc đẩy quy trình luận tội vào thời điểm này là nhằm hạ uy tín tranh cử của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Hạ viện Mỹ bắt đầu điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump từ hồi tháng 9 vừa qua xoay quanh vấn đề ông Donald Trump yêu cầu Ukraine điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng viên hàng đầu cho cuộc đua vào vị trí đại diện chính thức của đảng Dân chủ để ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Tin cùng chuyên mục