Nhà thông minh hiện đại nhất 2020

Hãng điện tử LG Electronics Inc. của Hàn Quốc ngày 3-9 công bố một ngôi nhà thông minh mới xây dựng tại Hàn Quốc được trang bị những sản phẩm và công nghệ hiện đại nhất, phản ánh phong cách sống gia đình trong tương lai.
Một góc ngôi nhà thông minh ThinQ Home. Nguồn: Yonhap
Một góc ngôi nhà thông minh ThinQ Home. Nguồn: Yonhap

LG giới thiệu nhà thông minh ThinQ Home trong một cuộc họp báo của công ty tại triển lãm công nghệ IFA 2020, triển lãm công nghệ lớn nhất tại châu Âu đang diễn ra tại Berlin (Đức). Với những giải pháp và ứng dụng công nghệ được trang bị, đây sẽ là một lựa chọn nhà ở không tiêu hao năng lượng không kỳ công và không áp lực dành cho các chủ hộ gia đình. ThinQ Home tập trung vào 3 giá trị lớn: chăm sóc, tiện nghi và giải trí - những giá trị rất cần thiết các thời điểm khó khăn như đại dịch Covid-19 hiện nay.

Cửa chính của ThinQ Home trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt, tay nắm cửa trang bị công nghệ tia cực tím (UV) để khử trùng. Căn nhà có đầy đủ các sản phẩm ứng dụng nhà ở mới nhất của LG, từ phòng xông hơi tới máy lọc không khí. ThinQ Home còn lắp đặt các gương thông minh Home Concierge, cho phép chủ nhân kiểm soát các ứng dụng trong nhà, kiểm tra tình trạng tiêu hao năng lượng và có hệ thống liên lạc kết nối các phòng. 

LG cũng đã thiết lập một hệ thống quang điện tòa nhà cho ThinQ Home, với 998 tấm quang năng lắp đặt trên mái và phần phía ngoài tòa nhà. Bên cạnh đó, ThinQ Home còn có một hệ thống tích trữ năng lượng (ESS) và một trạm sạc xe điện. Nhà thông minh của LG cũng tích hợp hệ thống quản lý năng lượng gia đình có thể thu thập dữ liệu, phân tích và hiểu được thói quen sinh hoạt của chủ nhân và tự động điều chỉnh năng lượng sử dụng. ThinQ Home còn có thể tự kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và phân tích các mức ô nhiễm bụi mịn để đảm bảo một môi trường trong lành bên trong nhà.

Tin cùng chuyên mục