Nhà thơ Phan Hoàng thôi chức Chủ tịch Hội đồng Thơ, Hội Nhà văn TPHCM

Trong một bài viết trên mạng xã hội có nhan đề “Ngộ độc thơ”, nhà thơ Phan Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, Chủ tịch Hội đồng Thơ của hội đã nhận xét rằng: “Nhiều bài thơ trên mạng xã hội chỉ là thơ rác”...
Theo thông tin từ Hội Nhà văn TPHCM, ban thường vụ hội đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm giải quyết sự cố bài viết “Ngộ độc thơ” của nhà thơ Phan Hoàng trên mạng xã hội, gây dư luận tiêu cực.
Trước đó, trong một bài viết trên mạng xã hội có nhan đề “Ngộ độc thơ”, nhà thơ Phan Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, Chủ tịch Hội đồng Thơ của hội đã nhận xét rằng: “Nhiều bài thơ trên mạng xã hội chỉ là thơ rác”.
Nhận xét này ngay sau đó đã gây bất bình dư luận, nhất là một số ý kiến cho rằng, nhà thơ Phan Hoàng đánh đồng toàn bộ thơ trên mạng xã hội là thơ rác và ý kiến của ông với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Thơ - Hội Nhà văn TP phản ánh cả quan điểm của hội. 
Trong cuộc họp khẩn cấp, Ban Thường vụ Hội Nhà văn TP đã thống nhất có ý kiến xử lý, đồng thời đề nghị nhà thơ Phan Hoàng giải trình. Theo đó, ban chấp hành khẳng định, bài viết “Ngộ độc thơ” không có câu “Thơ trên Facebook là rác rưởi”, nhưng do nhận thức, nhận xét về thơ chủ quan, phiến diện, nên bài viết này đã bị đa số cư dân mạng phê phán, ảnh hưởng đến uy tín của hội.
Đây là một sai sót cần rút kinh nghiệm nghiêm túc. Nhà thơ Phan Hoàng bước đầu đã nhận ra sai sót này, có lời xin lỗi cộng đồng mạng, xin lỗi ban chấp hành và xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thơ, xin rút khỏi Hội đồng Thơ. Ban chấp hành đã thảo luận và đồng ý để nhà thơ Phan Hoàng từ nhiệm.

Tin cùng chuyên mục