Nhà thiết kế Ivan Trần: Cháy hết mình cho thời trang

Được nhìn nhận như một gam màu độc lạ, bùng nổ và bất ngờ của làng thời trang Việt Nam, nhà thiết kế (NTK) 9X Ivan Trần (tên thật Trần Nguyễn Anh Minh) đã có hành trình xây dựng chỗ đứng trong lòng người yêu mến thời trang bằng nhiều bộ sưu tập độc đáo, phá cách nhưng giàu tính ứng dụng.
NTK Ivan Trần với nhiều bộ sưu tập thời trang ấn tượng
NTK Ivan Trần với nhiều bộ sưu tập thời trang ấn tượng

Những ngày này, Ivan Trần đang tất bật chuẩn bị các thiết kế thật ấn tượng để cuối tháng 10 mang đến 3 chương trình thời trang lớn, đó là: India Fashion Week 2022 tại Australia, Fashion Week Artober tại Kuala Lumpur - Malaysia, Asean - Korea Fashion Week 2022 tại Busan - Hàn Quốc. Chưa kể, cuối tháng 11, anh tham dự Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2022. Không tỏ vẻ mệt mỏi trước khối công việc lớn mà ngược lại ngập tràn năng lượng, Ivan Trần cho biết đây là niềm hạnh phúc, động lực của bản thân khi có dịp được mang những thiết kế rất Việt, hiện đại giới thiệu công chúng quốc tế. “Bộ sưu tập mới nhất tôi đang thực hiện có tên là Hoa trăng, nói về nét đẹp thuần khiết, bí ẩn, trưởng thành của người phụ nữ. Những cánh hoa, tạo hình được kết thủ công là một điểm nhấn trong các thiết kế. Tôi đang nỗ lực thể hiện trong bộ sưu tập này nét đẹp con người, đất nước Việt Nam và mang cá tính riêng mình thể hiện trong từng thiết kế”, Ivan Trần chia sẻ.

Trước đó, anh từng tham gia Busan Fashion Week 2020, Thailand Fashion Week 2022. Đặc biệt, bộ sưu tập Trúc tại Thailand Fashion Week 2022 do anh thiết kế, lấy cảm hứng từ cây trúc - một biểu tượng của sự khẳng khái, mạnh mẽ nhưng hết sức mềm dẻo như tính cách con người Việt. Các thiết kế đều mang tính độc bản. Ivan Trần bày tỏ cứ mỗi dịp “bước ra thế giới” là mỗi lần người trẻ như anh được học hỏi, mở mang kiến thức, hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và có thêm nhiều mối quan hệ.

Ivan Trần từng lọt Tốp 6 cuộc thi Project Runway Vietnam 2015. Là một trong những gương mặt thành công sau chương trình này, anh được giới chuyên môn, khán giả đánh giá cao bởi các thiết kế giàu tính sáng tạo, không bị rập khuôn theo một trường phái nhất định. “Hiện tại, tôi hạnh phúc khi được làm việc, sống hết mình với nghề, với đam mê của mình và khi ra mắt sản phẩm luôn được khán giả đón nhận. Tôi sẽ mang tình yêu ấy, động lực ấy để tạo ra nhiều bộ sưu tập mãn nhãn hơn nữa mang đến những đất nước xa lạ. Thời trang vốn diệu kỳ như thế đó”, Ivan Trần tâm sự.

Trước khi bị tạm ngưng bởi dịch Covid-19, Ivan Trần có nhiều năm thực hiện dự án “I don’t care - Vì trẻ em ung thư” do anh khởi xướng, với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ. Dự án có nhiều hoạt động ý nghĩa như thực hiện bộ sưu tập I don’t care dành và bán đấu giá gây quỹ cho bệnh nhi ung thư; tặng trang phục cho các em; thực hiện nhiều bộ ảnh lưu niệm cho bệnh nhi và gia đình…

Tin cùng chuyên mục