Nhà thầu “phong tỏa” nhà xe Bệnh viện sản nhi Cà Mau

Ngày 7-4, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân đã ký văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xử lý theo quy định đối với nhà thầu “phong tỏa” nhà xe Bệnh viện sản nhi Cà Mau, không cho sử dụng.

Sau khi hết hạn hợp đồng thì nhà thầu “phong tỏa” nhà giữ xe, không bàn giao lại cho Bệnh viện sản nhi Cà Mau

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc Sở Y tế phối hợp Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm (nếu có).

Theo hồ sơ, ngày 28-2-2020, lãnh đạo Bệnh viện sản nhi Cà Mau và ông L.Đ.T. (ông T. là thanh tra viên Thanh tra tỉnh Cà Mau) ký hợp đồng (số 05/HĐ-BV) thuê dịch vụ nhà trông giữ xe trong Bệnh viện sản nhi. Thời gian hợp đồng là 12 tháng, hết hạn vào ngày 1-3-2021, với giá 71.400.000 đồng/tháng, tổng số tiền cả năm là 856.800.000 đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng nêu trên, nhận thấy ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phía bệnh viện đã hai lần giảm giá cho ông T., tổng cộng hơn 140.000.000 đồng. Tuy nhiên, cho đến nay, dù đã hết hạn hợp đồng nhưng ông T. chỉ mới trả cho bệnh viện hơn 128.000.000 đồng.

Thông tin từ Bệnh viện sản nhi Cà Mau cho biết, hơn một tháng kể từ ngày hết hạn hợp đồng, ngoài việc còn nợ hơn 585.000.000 đồng (đã trừ giảm giá) thì ông T. không chịu trả nhà trông giữ xe. Phía bệnh viện đã nhiều lần thông báo và xuống nhận bàn giao nhưng ông T. vẫn chiếm nhà giữ xe, không đồng ý bàn giao lại cho bệnh viện.

Ông Võ Thành Lợi, Giám đốc Bệnh viện sản nhi Cà Mau cho biết, từ lúc bị chiếm giữ và không có nhà giữ xe để giữ xe cho người bệnh, phía bệnh viện buộc phải sắp xếp bãi đậu xe cho người bệnh ở chỗ khác và thay đổi toàn bộ quy trình kiểm tra, sàng lọc phòng chống dịch Covid-19 đối với người dân ra vào bệnh viện, khiến lực lượng làm nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, nơi giữ xe tạm cho bệnh nhân chưa có mái che, đậu ngoài trời nắng oi bức rất nguy hiểm, dễ dẫn đến cháy nổ.

Tin cùng chuyên mục