Nhà sản xuất, diễn viên Thanh Thúy: May mắn được làm công việc mà mình giỏi nhất

Nhận nhiều giải thưởng cả phim ảnh lẫn sân khấu, năm 2014, diễn viên Thanh Thúy (ảnh) quyết định cùng ông xã - đạo diễn Đức Thịnh mở hãng phim. 
Nhà sản xuất, diễn viên Thanh Thúy: May mắn được làm công việc mà mình giỏi nhất
Bộ phim điện ảnh đầu tiên của Hãng phim Thiên Phúc Entertainment, Ma dai đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, truyền thông và đạt thành công về doanh thu. Gác lại sự nghiệp diễn xuất, Thanh Thúy toàn tâm cho vai trò mới - Giám đốc Sản xuất Thiên Phúc Entertainment. Đến nay hãng đã xuất xưởng 6 phim điện ảnh. Nhưng mới đây, Thanh Thúy đã trở lại màn ảnh và hóa thân vào một vai đầy ấn tượng trong bộ phim hài Siêu sao siêu ngố sẽ ra rạp đúng mùng 1 Tết Mậu Tuất 2018… 

PHÓNG VIÊN: Chồng đạo diễn, chị là nhà sản xuất (NSX) và cả hai vợ chồng lại cùng tham gia đóng trong phim của mình, có vẻ rất tiện lợi và đỡ chi phí?
NSX, diễn viên THANH THÚY: Nhân vật Phụng Anna trong Siêu sao siêu ngố lẽ ra của diễn viên khác, nhưng đến phút cuối cô không tham gia được. Nếu casting tìm diễn viên khác thì thời gian gấp quá, sợ diễn viên không thể hiểu rõ và sống được với nhân vật bằng tôi, vì tôi là người theo kịch bản ngay từ đầu. Vậy tôi vào vai vẫn là phương án tối ưu. Thật ra, vợ chồng tôi đều có xuất phát điểm là diễn viên, nên việc tham gia diễn xuất trong phim cũng là điều tốt. Vấn đề vai diễn ấy có phù hợp và chúng tôi có thể hiện ra nhân vật hay không mới quan trọng.
Nhưng từ khi là NSX phim, không thấy chị tham gia phim của các đạo diễn và NSX khác?
Cái giỏi nhất của tôi vẫn là làm diễn viên, nên tôi luôn mong có vai diễn cho mình. Nếu được mời, nếu có vai phù hợp, tôi sẵn sàng nhận ngay.
Hãng phim của chị mới ra sau này, nhưng có lẽ là một trong số hãng phim tư nhân có cường độ sản xuất phim đều đặn, mỗi năm có 2 phim điện ảnh ra rạp. Chị có sợ với cường độ ấy, ê kíp của mình sẽ không đủ thời gian tái tạo cả về nội dung lẫn cách thể hiện không?
Tôi và anh Đức Thịnh luôn cố gắng học hỏi thêm và chưa bao giờ nghĩ mình giỏi. Khi phim chưa tốt hoặc thua lỗ, chúng tôi cùng ngồi lại phân tích xem vấn đề nằm ở đâu để rút kinh nghiệm chứ không bao giờ trách móc, đổ lỗi cho ai. Tôi nghĩ, tôi không cần thời gian để tái tạo. Tôi luôn dồi dào năng lượng vì tôi là người rất đam mê công việc, không sống mãi với quá khứ. Tôi luôn nghĩ mình sẽ làm gì tiếp theo. Các ý tưởng luôn tuôn trào trong tôi. Tôi chỉ thấy khỏe khi được làm việc và thật sự thích thú khi làm đúng công việc mà mình đam mê và giỏi nhất. 
Nhưng phạm trù phim hay - dở cũng rất vô cùng và đầy cảm tính. Có thể với chị là hay rồi, nhưng với khán giả thì ngược lại?
Hiện nay, khán giả ngày càng thông minh hơn, khó tính hơn vì được tiếp cận dễ dàng với rất nhiều phim “bom tấn” của thế giới. Chính vì thế đòi hỏi của khán giả với phim Việt cũng cao hơn. Nhưng đem phim Việt so sánh với phim nước ngoài thì hơi quá, vì phim Việt làm sao cạnh tranh được với phim nước ngoài về độ hấp dẫn, tiền đầu tư, cách thể hiện, kỹ thuật… Tôi càng ngày càng yêu nghề này vì nhận thấy, sản phẩm mà mình làm ra đôi khi có thể thay đổi số phận một con người, như việc làm phim về một đề tài chạm tới điều mà khán giả đang trải qua trong cuộc sống, mang lại cảm xúc để họ suy nghĩ lại cách hành xử, thay đổi nhận thức. Phim ảnh, sách, kịch nếu có những tác phẩm hay sẽ giúp người đọc, người xem sống tốt hơn, yêu đời hơn. Tới thời điểm này, tôi chỉ mong muốn tạo được một sự tin cậy nhất định của khán giả dành cho phim của Thiên Phúc Entertainment. Những bộ phim gắn mác Thiên Phúc Entertainment, đều được khán giả nhìn nhận là những bộ phim “xem được”.
Lần đầu tiên tham gia thị trường phim chiếu tết, chị có áp lực không?
Sau khi chúng tôi giới thiệu Siêu sao siêu ngố cho nhà phát hành thì nhận được lời khuyên, nên phát hành vào dịp tết là phù hợp. Đây là phim có nội dung nhẹ nhàng nói về tình thân. Trường Giang đóng cùng lúc 2 vai anh em song sinh Thế Sơn, Thế Tùng. Thế Sơn là một nghệ sĩ thành công, nổi tiếng nhưng cuộc sống nhiều áp lực nên đồng ý để cậu em song sinh Thế Tùng giả làm mình xuất hiện trong một vài sự kiện không quan trọng. Chính điều này gây nên những rắc rối không mong muốn cả trong công việc lẫn tình cảm của Thế Sơn. Cũng nhờ màn hoán đổi này mà anh em họ nhận ra được sự thiêng liêng của tình cảm gia đình. Trong phim sẽ có những tình huống hài nhẹ nhàng. Tôi quan niệm, chúng tôi làm giải trí, nhất định phim cũng phải đem lại tinh thần giải trí cho khán giả. Lần đầu tham gia thị trường phim tết, tôi cũng lo lắm, vì biết sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt. Nhưng thôi, làm nghề nào cũng có cái vui, cái buồn, cái rủi ro. Mọi thứ đều tùy duyên vậy.
Điều hành một công ty sản xuất phim với rất nhiều đam mê sáng tạo, vậy chị còn thời gian nào dành cho gia đình?
 Tôi rất tự hào khi mình cân bằng được giữa công việc và gia đình. Công việc ở hãng phim không phải lúc nào cũng bận, nên khi rảnh là tôi chăm sóc con cái, gia đình. Vả lại, bây giờ công nghệ phát triển, tôi có thể điều hành công việc qua mạng, nên mọi thứ cũng khá dễ dàng. Tôi nắm rõ lịch học tập, chơi đùa của con nên việc quan tâm, chăm sóc cháu, tôi có thể chủ động được. Tôi cũng biết lúc nào phải ưu tiên việc gì. Cũng có khi công việc cuốn tôi đi, nhưng khi nhận ra, tôi dừng lại ngay. Tôi muốn tự tay mình chăm sóc cho gia đình từ chuyện ăn uống, ngủ nghỉ.

Tin cùng chuyên mục