Nhà nuôi trẻ Hướng Dương - nơi trao niềm tin và nuôi dưỡng lòng biết ơn

Nhà nuôi trẻ Hướng Dương là một tổ chức phi chính phủ, được thành lập từ năm 1996, hiện đang nuôi dưỡng 32 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Nhờ tình yêu thương từ Nhà nuôi trẻ Hướng Dương, chàng trai Nguyễn Tấn Lộc được ví như “bông hoa hướng dương” kiên cường trước sóng gió cứ thế lớn lên và đang trên hành trình cố gắng vươn tới thành công. 

Nhà nuôi trẻ Hướng Dương - nơi trao niềm tin và nuôi dưỡng lòng biết ơn ảnh 1 Chàng trai Nguyễn Tấn Lộc
Do hoàn cảnh cha mẹ mất sớm, sống với bà từ nhỏ, chàng trai sinh năm 2000 này đã được các cô chú ở nhà nuôi trẻ Hướng Dương nhận nuôi dưỡng từ năm 4 tuổi. Kể từ đó, Lộc lớn lên trong tình yêu thương và sự chăm sóc của mái ấm, được ăn học đầy đủ và luôn chăm chỉ phụ giúp việc nhà, trông các em nhỏ khác. 

Luôn ghi nhớ công ơn của những người đã từng nuôi lớn mình, cũng như mong muốn hỗ trợ những người đang cần được giúp đỡ, Nguyễn Tấn Lộc mong muốn trở thành một nhân viên trong ngành y tế và hiện đang là sinh viên năm cuối tại Trường Cao Đẳng Y tế.

Từ nhỏ, Lộc đã có tính tự lập cao và giờ đây, bạn cũng đã có thể tự xoay xở, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho “gia đình lớn” của mình. Ngoài giờ học, Tấn Lộc đi làm thêm ở một phòng khám tại địa phương, phát huy những gì đã học trên giảng đường để lấy kinh nghiệm cho công việc trong tương lai, bao gồm nhận bệnh, đo huyết áp và tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân. Chính câu chuyện vượt qua nghịch cảnh để có cuộc sống hiện tại của Lộc sẽ trở thành tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho các em nhỏ tại nhà nuôi trẻ học tập theo. 

Nhà nuôi trẻ Hướng Dương - nơi trao niềm tin và nuôi dưỡng lòng biết ơn ảnh 2
Tại “gia đình lớn”- nhà nuôi trẻ Hướng Dương, người phụ trách chủ yếu là các cô chú khá lớn tuổi, trong đó còn có một cô nay đã hơn 90. Bên cạnh đó, số lượng trẻ thì ở nhiều độ tuổi khác nhau, các em đều lễ phép nhưng đôi khi lại ham chơi hơn ham học rồi các em bé thì cần nhiều công sức chăm bẵm nên việc quản lý cũng gặp nhiều khó khăn.

Các trẻ thuộc nhóm mẫu giáo chủ yếu vui chơi, tham gia các hoạt động văn nghệ, nhóm học cấp 1 và 2 thì sáng đi học, chiều về phụ giúp một số việc nhà. Nhóm lớn học cấp 3 cần tập trung học là chính để chuẩn bị hành trang vào giai đoạn quan trọng là thi cao đẳng, đại học tùy thuộc vào khả năng của mỗi em. 

Cuối cùng, nhóm trưởng thành như Lộc, mỗi bạn đều tự lập và có hướng đi riêng cho cuộc sống của mình như cố gắng tốt nghiệp Cao đẳng – Đại học, làm việc tại TPHCM, Cần Thơ hoặc một số chọn đi xuất khẩu lao động. Nhưng hơn hết, tất cả luôn biết ơn công lao dưỡng dục của các cô tại nhà nuôi trẻ Hướng Dương và khắc ghi những điều hay lẽ phải đã được học tại đây như việc cố gắng trở thành những công dân có ích cho xã hội, cộng đồng. 

Nhà nuôi trẻ Hướng Dương - nơi trao niềm tin và nuôi dưỡng lòng biết ơn ảnh 3 Lễ tái ký kết Chương trình Casa Herbalife Nutrition tại Nhà Nuôi Trẻ Hướng Dương ngày 25-10-2020

Nhà nuôi trẻ Hướng Dương là một tổ chức phi chính phủ, được thành lập từ năm 1996, hiện đang nuôi dưỡng 32 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đây là năm thứ 7 nhà nuôi trẻ Hướng Dương nhận hỗ trợ từ Chương trình Casa Herbalife Nutrition, nhằm mang lại những bữa ăn giàu dưỡng chất thông qua chương trình hợp tác với các tổ chức nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh của Quỹ Herbalife Nutrition (HNF). 

Nhà nuôi trẻ Hướng Dương - nơi trao niềm tin và nuôi dưỡng lòng biết ơn ảnh 4
Các thành viên, nhân viên của Herbalife Việt Nam cùng những người thân của mình cũng thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng và giúp hơn 800 trẻ em thuộc Chương trình Casa Herbalife Nutrition tại Việt Nam được tiếp cận những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày. 

Tin cùng chuyên mục