Nhà nhập khẩu đánh giá cao trái cây Việt

Mới đây lô hàng bưởi da xanh và thanh long của hai hợp tác xã (HTX) Việt Nam là HTX Bưởi da xanh Bến Tre và HTX Thanh Bình đã chính thức được bày bán tại các siêu thị, các cửa hàng rau quả thực phẩm và công ty nước ép tại Canada.
Bưởi da xanh Việt trên kệ một cửa hàng tại Canada
Bưởi da xanh Việt trên kệ một cửa hàng tại Canada

Sự tin tưởng, liên tục đặt hàng của đối tác với mức giá ngày càng tốt hơn đã cho thấy rằng, các sản phẩm này hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn thực phẩm của thị trường Canada. Không những vậy, các đơn hàng này được thực hiện thành công giữa bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị đình trệ do dịch Covid-19. Điều này cho thấy khả năng chống chọi của mô hình kinh tế hợp tác, HTX trong những thời điểm khó khăn, cũng như cho thấy tiềm năng của các HTX trong việc cải thiện điều kiện sống của người dân một cách bền vững.

Đối với HTX Thanh Bình, đây là chuyến hàng xuất khẩu thứ 3 sang thị trường Canada nhưng đánh dấu lô hàng được thực hiện hoàn toàn bởi HTX. HTX tự đứng tên hợp đồng thương mại quốc tế, tự quản lý tất cả các khâu từ sản xuất đến sơ chế, đóng gói và ký hợp đồng dịch vụ vận chuyển. Trong khi đó, đối với sản phẩm bưởi da xanh, đây là lần đầu tiên bưởi có tên thương hiệu của một HTX ở Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada. Cô Gái Bưởi Hồng là thương hiệu đã được đăng ký bản quyền tại thị trường Việt Nam của HTX Bưởi da xanh Bến Tre và được chứng nhận Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu Global GAP.

Ông Thomas Lam, Trưởng bộ phận mua bán của Công ty Arc En Ciel, một trong những đối tác lần này chia sẻ: Lý do công ty liên tục đặt hàng thanh long Việt vì chất lượng, mẫu mã tốt và phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng Canada. Riêng với bưởi da xanh, dù là lần đầu tiên nhập khẩu song ông đánh giá sản phẩm này có chất lượng rất tốt. Đáng mừng là công ty cũng đã nhận được các yêu cầu từ khách hàng là tiếp tục cung cấp loại bưởi này cho họ.

Giống như ông Thomas Lam, bà Patricia Masbourian, chủ cửa hàng Fruiterie Chez Nino tại chợ Atwater Market tại Montreal (Canada) cho hay: Những trái bưởi mà chúng tôi vừa nhập từ Việt Nam có chất lượng rất cao, tép bưởi mọng nước và thơm. Với trái thanh long cũng vậy, lần nhập hàng này, thanh long của Việt Nam nhìn đẹp mắt, cầm chắc tay, da căng bóng và cũng rất mọng nước.

Tin cùng chuyên mục