Nhà nghèo, mẹ góa con côi cùng bệnh nặng

Đang học lớp 6 thì bé Nguyễn Thị Thu Hà (ảnh - 13 tuổi, ở xóm Kỳ Bắc, thôn An Kỳ, Tịnh Kỳ, Quảng Ngãi) có triệu chứng đau nhức và sưng một bên má trái. Gia đình cứ nghĩ là em bị bệnh quai bị, nên chỉ tự mua thuốc cho uống.
Nhà nghèo, mẹ góa con côi cùng bệnh nặng
Sau một thời gian uống thuốc, bệnh không thuyên giảm, mà ngày càng nặng, mặt càng sưng to, đau nhức. 

Chạy mượn tiền quanh lối xóm đưa con đi khám ở Bệnh viện Đà Nẵng, thì bác sĩ cho biết bé bị bệnh u máu thành bên họng, xâm lấn nhiều, phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Nghe bác sĩ báo tin con phải chuyển vào TPHCM chữa bệnh, chị Nguyễn Thị Tâm, mẹ bé Hà rất lo lắng vì không biết lấy đâu ra tiền lo cho con. 

Ông Trần Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ, cho biết: “Gia đình chị Tâm thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Tài sản quý nhất chỉ có chiếc xuồng nhỏ, là phương tiện mưu sinh nuôi sống cả gia đình. Chị Tâm lấy chồng sinh được 3 đứa con gái thì chồng bỏ nhà đi hơn 10 năm không trở lại. Một mình chị vất vả nuôi các con nhỏ bằng nghề chở cá mướn. Ngày nào chở nhiều được hơn trăm ngàn đồng, còn ít thì chỉ được mấy chục ngàn đồng, đủ tiền mua gạo cho cả nhà”. Sức khỏe của chị Tâm cũng không tốt. Hiện chị đang mang nhiều chứng bệnh trong người nhưng vì không có tiền, hơn nữa con gái bị bệnh nên chị không dám đi chữa bệnh, ráng chịu đựng đi làm để kiếm tiền nuôi con. Nhiều lúc làm việc quá sức, chị bị ngất giữa đường, phải nhờ người đưa về nhà.
Hôm đưa con vào TPHCM chữa trị, chị Tâm phải đi vay mượn của hàng xóm mới có tiền đi xe và tạm ứng viện phí cho con. Hiện tại, mơ ước lớn nhất của chị Tâm là bé Hà được chữa khỏi bệnh, được tiếp tục đi học để sau này có một công việc ổn định phụ giúp gia đình. 
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (08)22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục