Nhà nghèo, hai cha con bị bệnh hiểm

Năm 2017, vừa học xong lớp 3, bé Trương Ngọc Trâm, 10 tuổi, con anh Trương Thành Luân và chị Nguyễn Thị Sen (ở ấp Vịnh Gốc, xã Mỹ Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), bị sốt kéo dài, kèm theo triệu chứng đau đầu, tức ngực, khó thở.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, sau khi làm các xét nghiệm và sinh thiết, bác sĩ thông báo bé bị bướu nguyên bào thần kinh tuyến thượng thận, nên đã chuyển qua Bệnh viện Ung bướu chữa trị cho đến nay. Hơn 1 năm điều trị bệnh cho bé, gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt. 

Nỗi đau chưa dừng lại ở đó. Trong lúc đi làm phụ hồ kiếm tiền nuôi gia đình và chữa bệnh cho con gái, đột nhiên anh Luân bị ngã quỵ, được mọi người chở đi cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị nhiều tháng trời.

Các bác sĩ phát hiện anh bị thoái hóa cột sống, suy gan và thận. Một mình chị Sen vừa chăm sóc bé Trâm ở Bệnh viện Ung bướu, vừa chăm chồng ở Bệnh viện Chợ Rẫy, trong khi chị không có một khoản thu nhập nào cố định.

Nhà nghèo, hai cha con bị bệnh hiểm ảnh 1 Cháu Trương Ngọc Trâm
Gia đình chị Sen thuộc diện hộ nghèo, không có ruộng đất canh tác. Ba chồng chị cũng mất vì bệnh u não mà không có tiền chữa trị. Từ khi chồng và con bị bệnh, chị phải đi vay tiền khắp nơi, đến nay số nợ hơn 100 triệu đồng không biết khi nào mới trả hết. 

Hiện nay bé Trâm đang phải hóa trị, mỗi toa thuốc gần 30 triệu đồng do nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Hiện chị Sen không còn cách nào để tiếp tục điều trị cho con.

Hàng ngày, hai mẹ con chị phải xin cơm từ thiện ăn. Chị Sen cho biết: “Bé Trâm rất ham học và học rất giỏi. Nằm điều trị ở bệnh viện, nhưng bé cứ liên tục hỏi mẹ khi nào con mới được về nhà để đi học với các bạn. Sắp đến ngày tựu trường, bé cứ nôn nao đòi về nhà đi học, làm tôi sốt ruột, đau lòng lắm”. 

Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để chị Sen có điều kiện chữa bệnh cho chồng, cho con, để chồng chị có thể lao động nuôi gia đình, con chị có thể được đến lớp. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục