Nhà nghèo, con bị bệnh ung thư máu

Bé Nguyễn Quan Vinh (ảnh, 6 tuổi) là con duy nhất của anh Nguyễn Chí Quan và chị Võ Thị Huyền (ở xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh). Niềm vui được làm cha làm mẹ chưa được bao lâu thì phát hiện con bị bệnh nan y. 
Nhà nghèo, con bị bệnh ung thư máu

Từ khi bé Vinh bệnh đến nay, chị Huyền và con ở Bệnh viện Ung bướu TPHCM còn nhiều hơn ở nhà, vì bé Vinh phải vô thuốc, điều trị liên tục trong thời gian dài để khống chế tế bào ung thư di căn. Bé Vinh không chỉ phải chịu đau đớn vì bệnh tật mà còn phải chịu đau vì những tác dụng phụ của thuốc đặc trị, sau mỗi lần vô thuốc, bé nằm mê man, không ăn uống gì được. 

Hoàn cảnh gia đình anh Quan và chị Huyền rất khó khăn. Khi con chưa bị bệnh, anh Quan đi làm phụ hồ, còn chị Huyền ai thuê gì làm nấy. Từ khi con bị bệnh đến nay, chị Huyền phải ở bệnh viện chăm con, nên nguồn thu nhập của gia đình chỉ trông vào tiền phụ hồ ít ỏi của anh Quan. Cứ mỗi lần con vô thuốc, hai vợ chồng phải chạy đôn chạy đáo vay mượn tiền cho con chữa bệnh.

Hiện nay, bé Vinh đã vô được 7 toa thuốc đặc trị, có toa gần 40 triệu đồng (do ngoài danh mục bảo hiểm y tế). Sắp tới, bé Vinh tiếp tục vô thuốc để điều trị bệnh, nhưng gia đình đã hết khả năng lo liệu. Rất mong các bạn đọc hảo tâm chung tay cứu giúp để bé Vinh có cơ hội được chữa bệnh.  

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục