Nhà nghèo, bệnh ung thư, phải cắt 2 chân

Đầu năm 2019, chân phải của bà Trần Thị Thêu (67 tuổi, ở ấp Quý Thành, xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) có khối u gây đau nhức. Do không nghĩ là khối u ác tính nên bà tự mua thuốc uống, mà không đi khám bệnh.
Nhà nghèo, bệnh ung thư, phải cắt 2 chân

Đến khi bà đau nhức quá sức chịu đựng, con trai bà mới đưa lên bệnh viện ở TPHCM chữa trị. Bác sĩ phải đoạn chân phải của bà để ngăn ngừa di căn. Tuy nhiên, vết thương chân phải vừa lành lặn, bớt đau nhức được vài tháng thì chân trái cũng có triệu chứng tương tự như chân phải, nên một lần nữa bà bị đoạn luôn chân trái để giữ tính mạng (ảnh). Sau khi đoạn 2 chân, bà Thêu vẫn phải tiếp tục chữa trị, uống thuốc ngăn ngừa di căn. 

Hoàn cảnh gia đình bà Thêu rất khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Từ lúc bà phát bệnh đến nay, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi, từ bà con hàng xóm đến vay nóng ở bên ngoài để có tiền cho bà chữa bệnh. Đến nay, số nợ lên đến hàng chục triệu đồng không biết khi nào mới trả hết. Bà Thêu vừa khóc vừa kể: “Nhà nghèo, hoàn cảnh neo đơn mà tôi thì bệnh nặng như vầy không biết bao giờ mới hết. Con trai tôi làm công nhân, là lao động chính trong gia đình, mỗi tháng kiếm được khoảng 4 triệu đồng, tôi bị bệnh, nó cũng phải nghỉ làm để chăm sóc tôi, nên không có nguồn thu nhập nào, cuộc sống gia đình càng thêm bế tắc”. Hoàn cảnh của bà Thêu rất đáng thương. Rất mong các bạn đọc hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ để bà có điều kiện chữa bệnh, kéo dài sự sống. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục