Nhà nghèo, 2 con bệnh nặng

Hai năm nay, bé Nguyễn Anh Thư (ảnh, 12 tuổi, ở ấp Xây Dựng, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai; con anh Nguyễn Minh Hoàng và chị Ngô Thị Ngọc) phải chống chọi với căn bệnh ung thư xương đùi trái. 
Nhà nghèo, 2 con bệnh nặng

Bé thường xuyên bị đau nhức chân, uống thuốc lâu không hết, lên khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM mới phát hiện bị ung thư nên chuyển sang Bệnh viện Ung bướu điều trị. Đến nay, bé Anh Thư đã vô 11 toa thuốc đặc trị, mỗi toa gần 16 triệu đồng, ngoài danh mục bảo hiểm y tế. 

Gia đình anh Hoàng và chị Ngọc thuộc diện cận nghèo của địa phương, anh làm phụ hồ, còn chị nhận cắt chỉ hàng gia công. Từ khi bé Thư bị bệnh, chị Ngọc đành bỏ việc vào viện chăm sóc con. Ngoài bé Thư, vợ chồng anh chị còn đứa con trai nhỏ, 9 tuổi, bị bệnh chậm phát triển trí não do di chứng của bệnh động kinh khi còn nhỏ. Bé không thể tự sinh hoạt cá nhân mà phải có người chăm sóc.

Chị Ngọc vừa khóc vừa kể: “Nhà có một người bị bệnh đã khổ lắm rồi, nhà tôi cả hai đứa con đều bệnh. Ba các cháu đi làm phụ hồ chỉ được 150.000 đồng/ngày, mỗi lần vô thuốc cho con phải đi vay mượn khắp nơi, kể cả vay nóng. Nợ nần giờ đã đến mấy chục triệu đồng không biết làm sao trả được”. 

Bác sĩ cho biết khó có thể giữ được chân trái của bé. Ai cũng đứt ruột nghe bé Thư nài nỉ: “Bác sĩ cho con vô mấy toa thuốc nữa, nếu không được thì hãy cắt chân con”. Chi phí thuốc thang điều trị sắp tới, gia đình đã kiệt quệ, bế tắc, không còn biết chạy vạy ở đâu. Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để ước mơ lớn nhất của trẻ thơ - là giữ lại đôi chân để có thể đi học bình thường như bạn bè cùng trang lứa - được trở thành hiện thực.

Mọi giúp đỡ xin gởi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục