Nhà một gia đình ở quận Bình Tân liên tục bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và đá

Chỉ trong vòng chưa tới 20 ngày, một gia đình ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM liên tiếp bị nhóm người lạ “khủng bố” bằng sơn đỏ và ném đá vào nhà.
Nam thanh niên tạt sơn vào nhà cụ bà gần 90 tuổi
Nam thanh niên tạt sơn vào nhà cụ bà gần 90 tuổi

Ngày 14-1, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đơn vị đang xác minh điều tra truy xét nhóm đối tượng lạ “khủng bố” căn nhà của gia đình của ông Bùi Văn H. (SN 1977, ngụ phường Bình Hưng Hòa).

Nhà một gia đình ở quận Bình Tân liên tục bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và đá ảnh 1 Cổng và căn nhà của anh H. bị tạt sơn. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo điều tra, rạng sáng ngày 13-1, anh H. cùng 2 con đang ở trong căn nhà tại đường 26 tháng 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM thì nghe tiếng động phát ra. Sau đó, anh H. vội đi kiểm tra thì phát hiện cửa kính trên lầu bị bể cạnh đó là có 1 cục đá.

Nhà một gia đình ở quận Bình Tân liên tục bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và đá ảnh 2 Kính căn nhà bị các đối tượng ném bể. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Anh H. vội xuống dưới kiểm tra thì phát hiện cửa căn nhà bị tạt sơn đỏ. Cạnh đó, anh H. thấy một thùng cùng bao tay mà nhóm người lạ bỏ lại. Anh vội trình báo cơ quan công an.

Nhà một gia đình ở quận Bình Tân liên tục bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và đá ảnh 3 Cục đá ném vào nhà anh H. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Nhận tin, công an có mặt phong toả khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét các đối tượng.

Trưa ngày 14-1, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, anh H. vẫn chưa hết hoảng sợ về vụ việc. Anh H. cho hay, anh cùng vợ là chị M.T.T (SN 1979) và 2 con sinh sống ở căn nhà này từ nhiều năm nay.

Tháng 8-2019, chị T. có chơi đề thua nên vay mượn của các đối tượng tín dụng đen lãi suất cao bên ngoài với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Sau vụ việc thì anh H. đã bán căn nhà trên để trả lại tiền cho vợ và thuê lại chính căn nhà đã bán để sinh sống cùng vợ và 2 con.

Ngày 24-12-2020, anh H. đi làm về nhà thì không thấy chị T.. Đồng thời, có nhiều người cho vay tín dụng đen, người ghi đề tới đòi tiền. Anh H. nói là không biết chị T. đi đâu và 2 vợ chồng đang làm thủ tục ly hôn.

Nhà một gia đình ở quận Bình Tân liên tục bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và đá ảnh 4 Thùng sơn, bao tay, cục đá thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Ngày 27-12, anh H. thức dậy ở căn nhà trên thì phát hiện căn nhà bị tạt sơn, nghi vấn do nhóm tín dụng đen làm. Anh cùng 2 con hết sức lo lắng khi thấy sơn bị tạt khắp cổng, tường căn nhà nên đã trình báo công an. Vài ngày sau, một nhóm người lạ tới nhà và nói với anh H. rằng “Ba cái tạt sơn này công an không làm gì được…”.

Thậm chí vào ngày 11-1-2020, có 2 đối tượng tới nơi anh H. làm việc ở quận Gò Vấp tìm gặp nói chuyện yêu cầu trả nợ nếu không sẽ không yên.

Đến rạng sáng 13-1, gia đình anh lại bị tạt sơn và ném đá vào nhà. Anh H. cho biết, do công việc nên hàng ngày anh phải đi làm để nuôi 2 con. Cũng may là thời điểm bị các đối tượng ném đá vào nhà may có cửa kính nếu không sẽ trúng vào người của anh và 2 con thì không biết ra sao.

"Vụ việc diễn ra như vậy, gia đình anh đã trình báo cơ quan chức năng địa phương nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn….Tôi mong muốn chính quyền, công an sớm tìm ra thủ phạm để gia đình tôi yên ổn”, anh H. cho biết.

Trước đó Báo SGGP đã thông tin một vụ việc cũng tương tự ở quận Tân Bình. Cụ thể, rạng sáng 30-12-2020, bà N.T.L. (SN 1931, ngụ quận Tân Bình) cùng người thân ngủ trong căn nhà  trong con hẻm 1025 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 7, quận Tân Bình, TPHCM.

Nhà một gia đình ở quận Bình Tân liên tục bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và đá ảnh 5 Nhóm đối tượng tạt sơn nhà cụ bà gần 90 tuổi ở quận Tân Bình

Lúc này, một nhóm người gồm 3 nam, 1 nữ điều khiển 2 xe máy dừng trước nhà bà cụ. Sau đó, 1 thanh niên trong nhóm, đeo khẩu trang, mặc áo đen, quần jean, đội nón bảo hiểm bước xuống cầm 1 lon sơn tạt vào căn nhà của gia đình bà cụ.

Sau khi tạt sơn, thanh niên này vội leo lên xe của đồng bọn, rồi cả nhóm tẩu thoát. Cụ bà gần 90 tuổi đã tới công an trình báo và cung cấp camera an ninh ghi nhận sự việc.

Tin cùng chuyên mục