Nhá máy đường Vị Thanh đóng cửa trước vụ sản xuất mới

Ngày 2-7, ông Lê Hồng Thái, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Mía đường Cần Thơ (CASUCO) cho biết, công ty đã có công văn gửi lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về việc tạm ngừng sản xuất 1 trong nhà 2 nhà máy đường của công ty trên địa bàn tỉnh Hậu Giang là nhà máy đường Vị Thanh.
Nhá máy đường Vị Thanh đóng cửa trước vụ sản xuất mới ảnh 1 Nguyên liệu mía một thời tấp nập ở Nhà máy đường Vị Thanh nhưng niên vụ 2019-2020 nhà máy đường này phải đóng cửa

Theo ông Lê Hồng Thái, thời gian qua sản xuất mía kém hiệu quả và thua lỗ liên tục nên một phần người trồng mía chuyển đổi sang cây trồng khác hoặc không quan tâm chăm sóc dẫn đến giảm năng suất, chất lượng. Do đó, vùng mía nguyên liệu của CASUCO vụ 2018 – 2019 giảm mạnh, sản lượng mía qua khảo sát chỉ đáp ứng được từ 350.000 đến 400.000 tấn mía cho vụ sản xuất 2019 – 2020, không đủ nguyên liệu cho 2 nhà máy hoạt động.

Do đó, Hội đồng quản trị CASUCO quyết định niên vụ sản xuất 2019 – 2020 chỉ tiếp tục hoạt động sản xuất 1 nhà máy đường Phụng Hiệp, tạm ngưng sản xuất nhà máy đường Vị Thanh.

Mặc dù đã ngừng sản xuất tại nhà máy đường Vị Thanh nhưng CASUCO cam kết: Sẽ thu mua hết tất cả mía mà công ty đã ký hợp đồng đầu tư/ bao tiêu trong vùng nguyên liệu của CASUCO; không thu mua qua thương lái, giảm các chi phí trung gian, tổn thất sau thu hoạch và sản xuất đúng thời vụ không kéo dài làm ảnh hưởng đến thời gian thu hoạch của bà con nông dân.

Công ty CASUCO cho biết đang gấp rút triển khai chính sách đầu tư giống, phân bón chuyên dùng hỗ trợ trực tiếp đến người trồng mía, định hướng phát triển diện tích vùng mía nguyên liệu từ 10.000ha đến 15.000ha để đáp ứng được nguồn nguyên liệu cho 2 nhà máy sản xuất ổn định và bền vững, dự kiến niên vụ 2020 – 2021 sẽ đưa nhà máy đường Vị Thanh hoạt động trở lại.

Tin cùng chuyên mục