“Nhà hát những giấc mơ” dành cho trẻ em Việt

Một thế giới mộng mơ, hài hước và đầy những vô lý của trẻ nhỏ sẽ trở nên rất đáng yêu, đáng xem trên sân khấu của Nhà hát những giấc mơ - chương trình phát sóng 14 giờ 40 ngày 27-1 (mùng 3 Tết) trên VTV3 và 9 giờ 30 ngày 28-1 (mùng  4 Tết) trên VTV6.
Các diễn viên nhí tham gia chương trình
Các diễn viên nhí tham gia chương trình

Đúng như tên gọi, nhà hát sẽ trở thành địa chỉ để các em nhỏ hát lên những giấc mơ của mình; thực hiện giấc mơ được ca hát, được diễn xuất trên sân khấu. Đây cũng là nơi mà các nghệ sĩ, nhạc sĩ, biên đạo và ê kíp yêu quý các em nhỏ của VTV thực hiện giấc mơ xây dựng sân khấu nhạc kịch đầu tiên cho thiếu nhi.

“Nhà hát những giấc mơ” dành cho trẻ em Việt ảnh 1 Nhà hát của những giấc mơ - nơi các em nhỏ được thỏa sức sáng tạo
Năm đầu tiên, Nhà hát Những giấc mơ  thiết kế vở nhạc kịch với tên gọi “Hòn đảo Ở đâu đó”, do đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng sáng tạo. Trải qua quá trình tuyển chọn và đào tạo, thông qua cuộc thi online trên VTV Giải trí (Xứ sở thần tiên Online), các bạn nhỏ có khả năng đã được lựa chọn trở thành các vai chính trong vở nhạc kịch.
Điều thú vị là các bạn sẽ cùng kết hợp diễn xuất với những gương mặt thiếu nhi “có tiếng” trong làng diễn xuất như bé Ngân Chi (phim “Ở đây có nắng”, “Anh thầy ngôi sao”); Hà Anh (phim “Những cô gái trong thành phố”); Chu Diệp Anh (phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con”, “Ông ngoại tuổi 30”) hay Bi béo (con trai diễn viên Xuân Bắc).

Nội dung chính của vở nhạc kịch là quá trình Chuột túi biết bay và các bạn giải quyết âm mưu chiếm hữu những giấc mơ đẹp của Mèo móc câu trên hòn đảo Ở đâu đó; đồng thời tìm lại được gia đình thất lạc và cùng nhau nhận ra sự khác biệt giữa Giấc mơ và Ước mơ.

“Nhà hát những giấc mơ” dành cho trẻ em Việt ảnh 2 Chương trình là sản phẩm dành cho thiếu nhi với phong cách nhạc kịch 
Một chi tiết thú vị là vì phát sóng dịp tết Canh Tý, các nhân vật trong vở nhạc kịch đều được đặt tên gắn với hình ảnh chú chuột hay âm thanh “tí”, như Chuột Túi, Tiên Răng Sún Một Tí, Bếp trưởng Tí Toáy, Hoa hậu Tí Nữa Nhé, Cướp biển Tí Sặc hay bộ tộc Tí Hon… Đây cũng là lần đầu tiên, chương trình sẽ có Người dẫn chương trình Không-nói-tí-nào.

Là một sản phẩm dành cho thiếu nhi với phong cách nhạc kịch, Nhà hát Những giấc mơ được các nhạc sĩ An Hiếu, Bông Mai, Nguyễn Hoàng Anh Minh và Đặng Châu Anh cùng phối hợp sáng tác, bao gồm các bài hát mới, viết lại lời và phối khí mới nhiều ca khúc; trong đó đặc biệt là phần âm nhạc hoá các lời thoại. Đây là thách thức với toàn bộ ê kíp, cả với người lớn lẫn các em nhỏ tham gia diễn xuất.

Dẫn dắt vở nhạc kịch sẽ là bộ 3 giám khảo rất thân thuộc với khán giả VTV là NSƯT Xuân Bắc, nhạc sĩ Phương Uyên và giảng viên âm nhạc NSƯT Đặng Châu Anh. Bất ngờ hơn nữa, trong vở nhạc kịch cũng xuất hiện những vai diễn “cameo” - khách mời: diễn viên Hồng Diễm, diễn viên Khả Ngân và những chàng trai hóm hỉnh, đáng yêu đến từ nhóm Vlog 1977.

Tin cùng chuyên mục