Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch trở lại với “Những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng“

Sau những ngày tạm ngưng vì dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) giới thiệu đến khán giả chương trình Những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng, sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 26-9, tại Nhà hát Thành phố.

Đêm diễn trở lại tưng bừng với màu sắc đa dạng bởi những tác phẩm aria và trích đoạn nổi tiếng nhất trong những vở nhạc kịch kinh điển thế giới.

Chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ hát opera xuất sắc như Phạm Khánh Ngọc, NSƯT Hồng Vy, Phạm Trang, Đào Mác, Phạm Duyên Huyền, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt, Võ Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Thu Hường… và dàn hợp xướng hùng hậu cùng với Dàn nhạc Giao hưởng HBSO.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch trở lại với “Những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng“ ảnh 1 Nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc

Chương trình được chia làm hai phần, trong đó phần mở đầu với khúc mở màn đến từ vở nhạc kịch hài nổi tiếng The Barber of Seville (Thợ cạo thành Seville) của nhà soạn nhạc Rossini và được tiếp nối với Saper vorreste từ nhạc kịch A Masked Ball (Vũ hội Hóa trang) của Verdi. Vai diễn này luôn được hát bởi nghệ sĩ giọng nữ cao, cải trang thành nam. Trong đêm nhạc, NSƯT Hồng Vy sẽ đảm nhận biểu diễn tác phẩm này.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch trở lại với “Những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng“ ảnh 2 NSƯT Hồng Vy 

Tác phẩm Als flotter Geist từ The Gipsy Baron của Johann Strauss được trình bày bởi giọng Baritone xuất sắc hiện nay, nghệ sĩ Đào Mác.

Bên cạnh đó, trích đoạn Intermezzo nổi tiếng từ vở nhạc kịch một màn Cavalleria Rusticana của nhà soạn nhạc người Ý Pietro Mascagni, sẽ được trình tấu bởi Dàn nhạc Giao hưởng HBSO.

Hai tác phẩm Possente amor từ Rigoletto của Verdi và Nessum Dorma từ Turandot của Puccini sẽ do nghệ sĩ Phạm Trang, giọng nam cao thể hiện.

Phần một kết thúc với Brindisi, một bài hát trong lúc uống rượu từ La Traviata của Verdi, với sự tham gia của tất cả nghệ sĩ.

Phần hai được bắt đầu với Romance cho violin và Dàn nhạc giọng Fa trưởng của Beethoven cùng với phần biểu diễn độc tấu của nghệ sĩ Tăng Thành Nam.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch trở lại với “Những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng“ ảnh 3 Nghệ sĩ Tăng Thành Nam

Những tác phẩm được chọn diễn trong phần hai, từ những nhà soạn nhạc lớn như Gounod, Bizet, Rossini, và Offenbach. Khán giả sẽ được thưởng thức aria Je veux vivre của nhân vật Juliet từ nhạc kịch Romeo và Juliet của Gounod với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ nghệ sĩ Nguyễn Thu Hường. 

Đến từ nhạc kịch Carmen của Bizet là tác phẩm Je suis Escamillo, về sự đối đầu giữa người đấu bò Escamillo và người hung Jose, với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Võ Nguyễn Thành Tâm và Trần Thanh Nam. 

Một tác phẩm cũng đến từ nhạc kịch The Barber of Seville của Rossini là bản aria Un voce poco fa do nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc trình bày. Trong tác phẩm này, giọng nữ cao vào vai Rosina, người đã kết hôn trước đó trong Đám cưới của Figaro của Mozart, suy ngẫm về hoàn cảnh của mình.

Trích đoạn Barcarolle trong vở nhạc kịch The Tales of Hoffman (tạm dịch là Những câu chuyện của Hoffmann) của Offenbach sẽ được trình diễn bởi Hợp xướng HBSO. Barcarolle là một bài hát truyền thống được hát bởi những người chèo thuyền ở Venice.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch trở lại với “Những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng“ ảnh 4 Nghệ sĩ Trần Nhật Minh
Chương trình được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng Trần Nhật Minh. 

Tin cùng chuyên mục