Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ chưa bàn giao đã sụp lún nghiêm trọng

Sau vài trận mưa, Nhà bia tưởng niệm 158 liệt sĩ Sư đoàn 10 - Quân Đoàn 3 tại xã Cư M’ta (huyện M’Đrắk) vừa được xây dựng, chưa bàn giao đã bị sụp lún nghiêm trọng.

Ngày 11-9, ông Trần Tiến Duật, Chánh Văn phòng UBND huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã cho kiểm tra vụ việc Nhà bia tưởng niệm 158 liệt sĩ Sư đoàn 10 - Quân Đoàn 3 tại xã Cư M’ta (huyện M’Đrắk) bị sụp lún, hư hỏng.

Nhà bia tưởng niệm 158 liệt sĩ Sư đoàn 10 - Quân Đoàn 3 bị sụp lún sau vài trận mưa
Theo ông Duật, công trình này do các cựu chiến binh của Sư đoàn 10 đầu tư xây dựng từ nguồn xã hội hóa. Công trình trên được triển khai cuối năm 2020 và hoàn thành vào ngày 27-7-2021. Công trình này chưa được bàn giao cho đơn vị sử dụng thì đã bị sụp lún, hư hỏng do mưa lớn.

Theo ghi nhận tại hiện trường, một số hạng mục của Nhà bia tưởng niệm 158 liệt sĩ Sư đoàn 10 - Quân Đoàn 3 đã bị hư hỏng, sụp lún rất nghiêm trọng. Toàn bộ bậc thang đi lên Nhà bia tưởng niệm bị sụp lún, nứt toác. Có những điểm bị sụp lún xuống gần 1m. Phần móng của nhà bia tưởng niệm cũng bị sụp lún nghiêm trọng; cột móng cũng có dấu hiệu bị nứt. Đáng nói, qua quan sát tại các điểm đứt gãy, sụp lún không được gia cố sắt.

Nhà bia tưởng niệm 158 liệt sĩ Sư đoàn 10 - Quân Đoàn 3 do Ban liên lạc chiến đấu sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn lập quy hoạch là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Toàn Ý (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Ông Trần Tiến Duật cũng cho biết, Ban liên lạc cựu chiến binh của Sư đoàn 10 không công bố chi tiết mức đầu tư nên huyện không nắm được tổng mức đầu tư xây dựng của Nhà bia tưởng niệm

>>> Một số hình ảnh tại Nhà bia tưởng niệm 158 liệt sĩ Sư đoàn 10 - Quân Đoàn 3
Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ chưa bàn giao đã sụp lún nghiêm trọng ảnh 2 Toàn bộ bậc thang đi lên Nhà tưởng niệm bị sụp lún nghiêm trọng
Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ chưa bàn giao đã sụp lún nghiêm trọng ảnh 3 Nhiều điểm bị sụp lún sâu
Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ chưa bàn giao đã sụp lún nghiêm trọng ảnh 4 Nhiều điểm đứt gãy cho sụp lún
Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ chưa bàn giao đã sụp lún nghiêm trọng ảnh 5 Toàn bộ các bậc thang đều sụp lún
Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ chưa bàn giao đã sụp lún nghiêm trọng ảnh 6 Phần móng của Nhà bia tưởng niệm cũng bị sụp lún
Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ chưa bàn giao đã sụp lún nghiêm trọng ảnh 7 Qua quan sát các đoạt đứt gãy đều không có sắt thép gia cố

Tin cùng chuyên mục