Nhà Bè ra thời hạn xóa 14 điểm đen lấn chiếm lòng, lề đường

 Từ nay đến cuối năm 2021, lực lượng chức năng cùng chính quyền 7 xã, thị trấn phải xử lý triệt để, xóa bằng được 14 điểm đen về lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán trên  địa bàn huyện Nhà Bè. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Phan Lê Nguyễn trong lễ phát động đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự lòng, lề đường do UBND huyện Nhà Bè tổ chức sáng 14-12-2021.
Huyện Nhà Bè ra quân lập lại trật tự lòng, lề đường
Huyện Nhà Bè ra quân lập lại trật tự lòng, lề đường

 Lễ ra quân có sự tham gia của đồng chí Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy; Triệu Đỗ Hồng Phước, Chủ tịch UBND huyện cùng các phòng ban, lực lượng chức năng và đông đảo người dân trong khu vực.

Chủ tịch UBND 7 xã, thị trấn đã ký cam kết, quyết tâm thực hiện tháo dỡ các mái che, các biển hiện, biển quảng cáo sai quy định; xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán..; vận động người dân bán hàng trong nhà, không bày bán hàng hóa, rửa xe trên vỉa hè, kẻ vạch sơn trên vỉa hè trong phạm vi để xe máy và phạm vi dành cho người đi bộ; giải tỏa các chợ cóc, điểm mua bán hàng hóa không đúng nơi quy định.

Nhà Bè ra thời hạn xóa 14 điểm đen lấn chiếm lòng, lề đường ảnh 1 Chính quyền huyện Nhà Bè chứng kiến lễ ký cam kết thực hiện của chủ tịch 7 xã, thị trấn. Ảnh: TRẦN YÊN

Theo Chủ tịch UBND huyện Triệu Đỗ Hồng Phước, thực hiện tốt Chỉ thị số 11/-CT-TU của Thành ủy TPHCM về tăng cường công tác quản trật tự đô thị trên địa bàn TPHCM, khác với những lần ra quân trước, lần này yêu cầu tiến hành đồng bộ các biện pháp tuyên truyền giải thích để các hộ dân nghiêm túc thực hiện...; Đối với trường hợp cố tình vi phạm thì lập đầy đủ hồ sơ, thủ tục để xử lý theo đúng quy định pháp luật; Khi lòng, lề đường đã sạch, thông thoáng sẽ bàn giao cho xã, thị trấn quản lý và người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để nạn lấn chiếm tái diễn.

Tin cùng chuyên mục