“Nhà bà Nữ” - dự án phim Tết của Trấn Thành

Trở lại với đường đua phim Tết 2023 với dự án Nhà bà Nữ, lần đầu tiên Trấn Thành chia sẻ công thức làm nên thành công cho các tác phẩm của mình.

Theo Trấn Thành, anh không đặt ra công thức bộ phim của mình sẽ có bao nhiêu % hài, bao nhiêu % tình cảm, tâm lý. “Công thức duy nhất của tôi là yêu điều mình đang làm và muốn điều đó phải có thông điệp gửi đến cho khán giả. Tôi muốn kể câu chuyện đó và thông điệp của tôi được quan tâm. Đó là bí quyết của tôi” - Trấn Thành chia sẻ. 

Trở lại với mùa phim Tết sau thành công vang dội của dự án Bố già với doanh thu hơn 400 tỷ đồng, Trấn Thành chia sẻ anh chưa biết dự án lần này có hay hơn không nhưng chắc chắn phải kỹ lưỡng hơn. 

“Nhà bà Nữ” - dự án phim Tết của Trấn Thành ảnh 1 Trấn Thành kỳ vọng vượt qua chính mình trong dự án điện ảnh thứ 2

Anh cũng cho biết, trước đó từng công bố phim Tết mang tên Mai. Nhưng vì dự án cần sự đầu tư lớn, việc tuyển chọn diễn viên gặp nhiều khó khăn nên anh quyết định tạm thời bảo lưu. 

Khi quyết định tham gia, anh đã dành sự đầu tư lớn và tâm huyết cho bộ phim lần này. “Tôi muốn làm gì đó nhằm tạo thói quen xem phim Tết để khán giả được xem những bộ phim hay chứ không chỉ vui” - Trấn Thành chia sẻ thêm.

Nhà bà Nữ do chính Trấn Thành lên ý tưởng kịch bản, đảm nhận vai trò nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên. Anh thẳng thắn, ban đầu không có ý định tham gia diễn xuất nhưng được phía ê-kíp thuyết phục với lý do là cái tên để bán vé.

“Nhà bà Nữ” - dự án phim Tết của Trấn Thành ảnh 2 Các diễn viên trải qua những ngày quay phim vô cùng vất vả

Phim xoay quanh gia đình của bà Nữ (nghệ sĩ Lê Giang đảm nhận) - người làm nghề bán bánh canh. Truyện phim khắc họa mối quan hệ phức tạp, đa chiều xảy ra với các thành viên trong gia đình. Câu tagline (thông điệp) chính "Mỗi gia đình đều có những bí mật" chứa nhiều ẩn ý về nội dung bộ phim muốn gửi gắm. 

Dàn diễn viên tham gia trong Nhà bà Nữ là những gương mặt quen thuộc: NSND Ngọc Giàu, Khả Như, NSND Việt Anh, Lê Dương Bảo Lâm, Ngân Quỳnh, Quỳnh Lý, Phương Lan…

Trước câu hỏi vì sao vẫn lựa chọn các gương mặt quen thuộc tham gia dự án lần này, Trấn Thành tự tin khi mình còn có thể khai thác được tiềm năng để mang đến màu sắc mới nên vẫn lựa chọn họ.

Nhưng trong mỗi dự án của mình anh đều chọn các gương mặt mới, lần này là Song Luân đảm nhận vai chính. Đây cũng là lần đầu tiên Trấn Thành công khai ủng hộ và lựa chọn em gái Huỳnh Uyển Ân vào vai nữ chính trong phim.

“Nhà bà Nữ” - dự án phim Tết của Trấn Thành ảnh 3 Các thành viên đoàn phim trong ngày ra mắt

Tại buổi giới thiệu dự án, hầu hết các diễn viên đều thừa nhận làm việc cùng với Trấn Thành trong Nhà bà Nữ vô cùng áp lực bởi sự cầu kì và kỹ lưỡng của anh trong từng chi tiết nhỏ.

Nữ diễn viên Lê Giang chia sẻ, mỗi ngày đi quay về cô luôn trong trạng thái căng thẳng. Điều khiến cô sợ nhất là việc phải học thuộc lời thoại vốn thường xuyên bị ngay tại phim trường. Cô cũng cho biết, vì đã làm việc với Trấn Thành qua nhiều dự án nên cô biết đàn em làm việc rất nghiêm túc, khó tính.

Song Luân thừa nhận, việc được lựa chọn tham gia dự án lần này là cơ hội lớn. Khi vào đoàn phim anh đã tự đặt những quy tắc cho riêng mình. Nhưng, ngay sau ngày quay đầu tiên chính sự khó tính của Trấn Thành khiến anh cảm thấy hoang mang về khả năng diễn xuất của mình. Tuy nhiên, sau khi tham gia dự án này anh tự cảm thấy mình đã có những thay đổi theo hướng tích cực.

Nhà bà Nữ dự kiến ra mắt khán giả vào ngày mùng 1 Tết Âm lịch 2023. 

Tin cùng chuyên mục