Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng

Ngày 24-10, tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Thị Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước. Cùng dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đồng chí Nguyễn Thị Bình
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đồng chí Nguyễn Thị Bình

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại những đóng góp quan trọng của nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và khẳng định, dù ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn nêu cao tính tiên phong của người đảng viên, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng hết sức phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình sinh năm 1927, tham gia hoạt động cách mạng năm 1944 và đến năm 1947 được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam). Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Nguyễn Thị Bình đã được Đảng, Nhà nước giao giữ nhiều chức vụ quan trọng. Từ năm 1992 đến năm 2002, đồng chí là Phó Chủ tịch nước. Năm 2003, đồng chí thành lập Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, giữ nhiệm vụ Chủ tịch của tổ chức này cho đến nay. Ngoài ra, đồng chí là Chủ tịch danh dự của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Với những đóng góp to lớn cho đất nước, đồng chí Nguyễn Thị Bình đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác. 

Tin cùng chuyên mục