Nguyên nhân vụ xô xát tại thủy điện Mây Hồ làm nhiều người bị thương

Ngày 15-3, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, lực lượng chức năng đang tập trung điều tra vụ cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản liên quan tới việc thi công dự án Nhà máy thủy điện Mây Hồ (ở xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa).

Bước đầu, cơ quan công an làm rõ, chiều 14-3, khoảng 50 người tự nhận là người của chủ đầu tư đã đến khu vực thi công Nhà máy thủy điện Mây Hồ. Do vậy một số người dân địa phương đã ra ngăn cản, không cho nhóm người này vào thi công công trình dẫn tơi xô xát. Trong lúc xô xát đã có 8 người bị thương gồm người dân địa phương và nhóm người tự nhận là người của thủy điện Mây Hồ. Những người bị thương này đã được đưa vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Sa Pa.  

Đáng chú ý, trong phạm vi thi công dự án trên còn 3 hộ dân có trang trại nuôi cá hồi dưới hạ lưu (gồm hộ ông Chảo Dần Quẩy ở thôn Can Hồ B, ông Lý Quẩy Vạn và ông Lý Quầy Vảng đều ở thôn Lủ Khấu) chưa thống nhất được với chủ đầu tư thủy điện Mây Hồ về yêu cầu mức hỗ trợ để di dời nên khi chủ đầu tư đưa người tới thi công công trình đã bị người dân ra ngăn cản. Người dân địa phương lo ngại rằng việc thi công công trình thủy điện trên sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn nước nuôi cá của bà con, làm mất kế sinh nhai.

Nguyên nhân vụ xô xát tại thủy điện Mây Hồ làm nhiều người bị thương ảnh 1 Vụ xô xát tại công trường thủy điện Mây Hồ đã làm nhiều người bị thương

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thị xã Sa Pa đã cử đoàn công tác liên ngành và các tổ chức đoàn thể vào hiện trường để nắm bắt tình hình vụ việc, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Về phía UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo sở, ngành chức năng lập đoàn công tác vào nắm bắt tình hình, phối hợp với chính quyền địa phương, các bên liên quan để tháo gỡ, giải quyết dứt điểm công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và những thắc mắc của người dân tại khu vực thi công dự án.

Tin cùng chuyên mục