Nguyên nhân vụ hỏa hoạn làm 19 người thiệt mạng tại New York (Mỹ)

Giới chức thành phố New York (Mỹ) cho biết nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng ngày 9-1 khiến ít nhất 19 người thiệt mạng là do một máy sưởi điện di động.
Lính cứu hỏa sơ tán các em nhỏ tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Nydailynews.com/TTXVN
Lính cứu hỏa sơ tán các em nhỏ tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Nydailynews.com/TTXVN

Phát biểu với báo giới, Ủy viên Sở cứu hỏa New York, ông Daniel Nigro, cho biết cảnh sát xác định vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ một phòng ngủ của một căn hộ thông tầng 2 và 3 tại tòa nhà 19 tầng ở khu Tremont, thuộc quận Bronx của thành phố. Máy sưởi điện di động tại căn hộ này bị trục trặc dẫn tới cháy; khói từ đám cháy lan khắp tòa nhà cao tầng này.

Trước đó, Kênh truyền hình ABC News dẫn lời các quan chức cho biết, hơn 200 nhân viên cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường vụ hỏa hoạn bùng phát vào sáng 9-1 (giờ địa phương) bắt nguồn từ một căn hộ thông tầng (duplex) trên tầng 3 của một tòa nhà cao tầng ở khu Tremont, thuộc quận Bronx của thành phố New York.

Lực lượng chức năng thành phố cho biết, vụ cháy khiến ít nhất 19 người, trong đó có 9 trẻ em đã thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương, trong đó có 32 người bị thương nặng phải nhập viện. 
Thị trưởng thành phố New York Eric Adams coi đây là một "thảm họa", đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng. 
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn làm 19 người thiệt mạng tại New York (Mỹ) ảnh 1 Lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường. Ảnh: THX/TTXVN
Theo Sở cứu hỏa New York, tuy ngọn lửa không lan rộng, song khói dày đặc ở tất cả các tầng, nhiều khả năng do cửa ra vào cầu thang bộ mở. Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là do ngạt khói. Lực lượng chức năng phát hiện các nạn nhân ở cầu thang bộ của tất cả các tầng trong tòa nhà. 
Đây là vụ hỏa hoạn thứ 2 gây chết người tại một khu chung cư ở Mỹ trong tuần này. Trước đó, ngày 4-1, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khu chung cư ở thành phố Philadelphia đã làm 12 người thiệt mạng, trong đó có 8 trẻ em.

Tin cùng chuyên mục