Nguyễn Minh Cường dàn dựng tiết mục hợp xướng 30 người “Hoa nở không màu” cùng tiếng hát Barry Nam Bảo

Ngay sau khi nhận 2 giải thưởng giải Âm nhạc Cống hiến 2021, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã ra mắt dự án mới, giới thiệu ca khúc Nhân duyên do trời cùng giọng hát Barry Nam Bảo. Nam nhạc sĩ còn mang đến cho khán giả phần hợp xướng hơn 30 người theo phong cách gothic rock, dành riêng cho ca khúc Hoa nở không màu.
 Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nhận giải Nhạc sĩ của năm và Ca khúc của năm Giải Âm nhạc Cống hiến 2021

Trước đó, sáng 7-1, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã được trao 2 chiếc cúp Giải Âm nhạc Cống hiến hạng mục Nhạc sĩ của năm và Ca khúc của năm cho ca khúc Hoa nở không màu với giọng hát Hoài Lâm.

“Được ghi nhận chúng tôi vừa cảm thấy hạnh phúc nhưng cũng áp lực. Rất nhiều sự tin tưởng đã gửi gắm vào nghệ sĩ trẻ và bản thân mình sắp tới phải tự giác cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật với những sản phẩm hay hơn, ý nghĩa hơn gửi đến công chúng”, nhạc sĩ chia sẻ.

Cũng như Hoa nở không màuCả một trời thương nhớ… Nhân duyên do trời là một bản ballad đậm dấu ấn sáng tác của Nguyễn Minh Cường. Giai điệu da diết và ca từ chứa đựng nhiều tâm sự. Với ca khúc mới này, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường không chọn những gương mặt quen thuộc như Hoài Lâm, Hoà Minzy, Hồ Ngọc Hà, Nguyên Hà… để thể hiện, mà thay vào đó là một cái tên lần đầu tiên đứng trên sân khấu - Barry Nam Bảo. 

Nguyễn Minh Cường dàn dựng tiết mục hợp xướng 30 người “Hoa nở không màu” cùng tiếng hát Barry Nam Bảo ảnh 2 Giọng ca mới Barry Nam Bảo

MV Nhân duyên do trời được quay tại Đà Lạt, kể lại chuyện tình của Barry Nam Bảo và Kiều Trinh. Với những bối cảnh được đạo diễn Hà Đỗ đo ni đóng giày, ca khúc Nhân duyên do trời đã được khoác lên mình một cuộc tình buồn với màu sắc đầy hoài niệm cũng như tiếc nuối. Đặc biệt, MV còn có nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tham gia diễn xuất.

Nguyễn Minh Cường dàn dựng tiết mục hợp xướng 30 người “Hoa nở không màu” cùng tiếng hát Barry Nam Bảo ảnh 3 MV "Nhân duyên do trời" kể lại một cuộc tình buồn, nhiều tiếc nuối

Nói về giọng hát mới, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ: “Có lẽ ở một vài nốt nhạc đầu tiên Barry Nam Bảo cất lên, Cường đã từng, và có lẽ mọi người cũng sẽ có một cảm giác rất “Hoài Lâm” trong đó. Ban đầu tôi cũng băn khoăn vì lo ngại sẽ có một sự so sánh giữa Hoài Lâm và Barry Nam Bảo. Tuy nhiên khi đi sâu vào thử nghiệm, Cường nhận ra một chất rất riêng, một nỗi buồn rất riêng biệt chỉ có trong giọng hát của Barry Nam Bảo. Bạn ấy hát rất chân chất, tình cảm. Đó cũng là lý do mình quyết định đặt niềm tin và gửi gắm ca khúc Nhân duyên do trời để bạn ấy thể hiện”. 

Trong buổi công bố dự án âm nhạc của nam ca sĩ Barry Nam Bảo, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng lên kế hoạch thực hiện một showcase cho tiếng hát nam ca sĩ. Đây là một chuỗi những ca khúc quen thuộc được nhạc sĩ biên tập và dày công thực hiện để nam ca sĩ có thể lần đầu phần nào giới thiệu được trọn vẹn tiếng hát đến với công chúng. Và đặc biệt, trong phần showcase, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường mang đến cho khán giả phần hợp xướng với hơn 30 người theo phong cách gothic rock, dành riêng cho ca khúc Hoa nở không màu.

Nguyễn Minh Cường dàn dựng tiết mục hợp xướng 30 người “Hoa nở không màu” cùng tiếng hát Barry Nam Bảo ảnh 4 Ca sĩ Barry Nam Bảo hát "Hoa nở không màu" với dàn hợp xướng hơn 30 người

Tin cùng chuyên mục