Nguyên lãnh đạo UBND 3 quận bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức

UBND TPHCM vừa chỉ đạo các đồng chí nguyên lãnh đạo UBND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức có trách nhiệm bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức. Trong đó đặc biệt lưu ý những nhiệm vụ có tính cấp bách, phức tạp, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần được tập trung xử lý.

UBND TPHCM vừa có chỉ đạo khẩn về tiến độ tổ chức hoạt động TP Thủ Đức thuộc TPHCM.

Theo đó, nhằm đảo bảo tính kế thừa và hoạt động ổn định của tổ chức bộ máy, không gây phiền hà cho người dân và tổ chức, UBND TPHCM yêu cầu Chủ tịch UBND TP Thủ Đức chỉ đạo khẩn trương xây dựng quy trình xử lý công việc, làm rõ nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận, đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian xử lý đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, sử dụng cơ sở vật chất và bộ máy cán bộ hiện có hoạt động ổn định, thông suốt, kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đúng quy định của pháp luật, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu.

Nguyên lãnh đạo UBND 3 quận bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định cho đồng chí Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, vào ngày 22-1. Ảnh: VIỆT DŨNG

UBND TPHCM cũng yêu cầu các đồng chí nguyên lãnh đạo UBND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức có trách nhiệm bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức. Trong đó đặc biệt lưu ý những nhiệm vụ có tính cấp bách, phức tạp, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần được tập trung xử lý.

Để đảm bảo cho mọi người dân được ổn định cuộc sống, vui xuân đón tết, UBND TPHCM chỉ đạo tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, cưỡng chế thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức kể từ nay đến Tết Nguyên đán 2021.

UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND TP Thủ Đức khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình sắp xếp trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị một cách khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả cơ sở vật chất hiện có.

Tin cùng chuyên mục