Nguồn gốc “bình rượu” trong vụ sinh viên tử vong do ngộ độc

Liên quan vụ “Uống rượu không rõ nguồn gốc, 2 sinh viên tử vong”, ngày 7-8, Công an TP Thủ Đức vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ nhiều thông tin.

Khoảng 23 giờ 30 ngày 3-8, sau khi bán hàng xong, 6 nhân viên của nhà hàng Mr Bao ở đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức (TPHCM), tổ chức ăn uống trong khuôn viên của nhà hàng cùng với 2 bạn nữ.

Đến 4 giờ ngày 4-8, nhóm ăn uống hết bình 5 lit dán chữ “Rượu”. Sau đó, nhóm dọn dẹp và ai về nhà đó.

Nhà hàng nơi nhóm nhân viên ăn nhậu dẫn tới ngộ độc. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Khoảng 14 giờ ngày 5-8, ông Nguyễn Duy B. (sinh năm 1990, ngụ TP Thủ Đức), là đại diện pháp luật của Công ty TNHH nhà hàng Mr Bao Cuisine, Chi nhánh Tăng Nhơn Phú, nhận tin báo anh N.T.T. (sinh năm 1998, là nhân viên quán) có biểu hiện mệt mỏi, tím tái nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tới nơi, anh này đã tử vong.

Khoảng 1 giờ sau, quản lý nhà hàng thấy nhóm gồm: L.Q.K. (sinh năm 2002), N.V.C., T.T.Y.M., V.V.Đ., N.V.T. (cùng sinh năm 2003), L.T.N.H. (sinh năm 2002) có biểu hiện lơ mơ nên yêu cầu đưa tới bệnh viện khám. Đến 15 giờ cùng ngày, N.V.C. tử vong. Các bệnh nhân khác được chuyển tới Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu, điều trị.

Riêng N.V.T. và L.T.N.H. được người thân phát hiện mệt nên đã cho nhập viện Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức chiều cùng ngày. Hai nạn nhân có triệu chứng ói, mệt mỏi, đau đầu nhiều, môi tím tái. Kết quả xét nghiệm cả 3 có nồng độ Methanol trong máu.

Nguồn gốc “bình rượu” trong vụ sinh viên tử vong do ngộ độc ảnh 2 Bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân

Về nguồn gốc "bình rượu", ông B. cho biết bình này dùng trong bữa tiệc do nhân viên cũ của quán tên Q.T. mua. Cụ thể, T. khi mua nước suối cho nhà hàng thì nơi bán đã giao 5 bình nước suối loại 5 lít. Tuy nhiên, khi phía nhà hàng mở ra để kinh doanh nghi ngờ 1 bình là rượu. Sau đó, quản lý đã dán nhãn chữ “Rượu” và cất vào trong kho của nhà hàng từ tháng 5 cho đến khi các nhân viên đem ra sử dụng.

Qua làm việc, nhà hàng chưa cung cấp được thông tin hóa đơn, chứng từ của 5 bình nước suối đã mua tại tạp hóa. Lực lượng chức năng yêu cầu ông B. cung cấp thông tin về nơi mua 5 bình nước thì ông B. khai chỉ có T. biết địa chỉ. Tuy nhiên, do T. đã nghỉ việc từ tháng 7 nên chưa liên hệ được với người này để xác minh.

Ngoài ra, quản lý nhà hàng còn khai, các nạn nhân đã pha rượu với nước ngọt để sử dụng.

Tin cùng chuyên mục