Nguồn cung tăng, thị trường xăng dầu dần ổn định

Ghi nhận tình hình ngày thứ 2 sau khi giá xăng dầu điều chỉnh tăng, tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TPHCM không còn cảnh chen lấn mua xăng dù vẫn còn một số cây xăng treo bảng “hết xăng”.

Tại các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống Comeco và các cửa hàng trước đó phải tạm dừng do hết xăng, sau đó bán lại nhưng trong tình trạng lộn xộn do người dân đổ xô mua quá đông, nay đã được “giải tỏa”. 

“Cửa hàng chúng tôi đã được cung ứng khoảng 70%-80% sản lượng so với bình thường. Người dân trước đó do lo ngại thiếu xăng đi đổ nhiều, nay không còn cảnh xếp hàng”, anh N.V.T., phụ trách Cửa hàng xăng dầu Comeco (đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp), cho biết.

Tương tự, khảo sát nhiều cây xăng trên các tuyến đường như Ba Tháng Hai (quận 11), Hai Bà Trưng (quận 1), Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong (quận 10)…, lượng khách đến đổ xăng dần trở lại bình thường. Người dân chỉ chờ vài phút là đến lượt, mỗi lượt cũng không còn giới hạn ở mức 20.000-30.000 đồng. 

Dù vậy, vẫn có cây xăng chưa có hàng bán dù giá xăng và chiết khấu đã được điều chỉnh tăng. Chẳng hạn, cây xăng trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5) treo bảng hết xăng chờ nhập hàng. Cây xăng trên đường Điện Biên Phủ (quận 3) treo biển hết xăng và cho nhiều ô tô vào đậu nhờ.

Tương tự, tại hệ thống cửa hàng nhượng quyền của Petrolimex Sài Gòn nhân viên cũng “bó gối” ngồi chơi chờ xe bồn về… Tuy nhiên, những cây xăng treo biển hết xăng không gây ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu của người dân, bởi đa phần các cây xăng đã bán trở lại và khách hàng thoải mái đổ đầy bình xăng xe. 

Phía các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu lớn tại TPHCM khẳng định, hiện nay nguồn cung dù giảm so với trước nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu người dân. Đại diện Sài Gòn Petro và Petrolimex cũng khẳng định, hiện nguồn cung ra thị trường vẫn ổn định. Tại hầu hết cửa hàng bán lẻ xăng dầu của 2 thương hiệu này vẫn phục vụ 24/24 giờ.

“Đơn vị chúng tôi chiếm khoảng 30% thị phần trên địa bàn TPHCM, hiện nguồn cung cho các cửa hàng bán lẻ vẫn đảm bảo không thiếu hàng. Từ ngày 11-10, khi lượng khách hàng tăng đột biến và cơ quan chức năng cho xe bồn chở xăng lưu thông ban ngày, chúng tôi đã tăng công suất lên hơn gấp đôi so với ngày thường, từ 1.200-1.300m³ lên 2.600m³/ngày”, Phó Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùng thông tin.

Chiều 12-10, Sở Công thương TPHCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại và các hoạt động nổi bật của ngành công thương TPHCM trong quý 3-2022.

Liên quan đến vấn đề thiếu xăng, đại diện Sở Công thương TPHCM tiếp tục khẳng định, nguồn cung xăng dầu vẫn trong tầm kiểm soát, không thiếu. Đặc biệt, sau kiến nghị của sở, hiện xe bồn của các thương nhân phân phối được hoạt động cả ban ngày lẫn ban đêm nên sản lượng đổ về các cửa hàng bán lẻ xăng sẽ tăng mạnh, không còn xảy ra cảnh khan hiếm như những ngày trước đó.

Tin cùng chuyên mục