Người xét nghiệm âm tính, F0 khỏi bệnh tạm thời qua chốt về miền Tây trong ngày 1-10

Chiều 1-10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, TPHCM đã họp bàn và thống nhất phương án cho những người dân về quê mắc kẹt tại chốt Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh.

Theo đó, những ai có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 và tiêm vaccine mũi 1 (14 ngày trở lên), tiêm đủ 2 mũi vaccine thì có thể qua chốt. Đồng thời, lực lượng CSGT dùng xe đặc chủng đưa về theo đoàn.

Người xét nghiệm âm tính, F0 khỏi bệnh tạm thời qua chốt về miền Tây trong ngày 1-10 ảnh 1 Hàng ngàn người dân về quê bằng xe máy ở cửa ngõ về miền Tây sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách vào sáng ngày 1-10. Ảnh: C.T 

Phòng PC08, Công an TPHCM cho biết, trong sáng cùng ngày, TPHCM có đưa ra phương án điều nhiều xe khách, xe buýt đến chở người dân về các tỉnh miền Tây. Riêng phương tiện của người dân cũng được đưa lên xe tải chở.

Do lượng người dân đổ về miền Tây càng lúc càng đông nên không thể chuẩn bị hết phương tiện. TPHCM đã đưa ra phương án tạm thời là phối hợp với các tỉnh dùng xe đặc chủng dẫn các đoàn người chạy xe máy về các tỉnh.

Người xét nghiệm âm tính, F0 khỏi bệnh tạm thời qua chốt về miền Tây trong ngày 1-10 ảnh 2 Lượng người dân tập trung đông ở cửa ngõ về miền Tây sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách vào sáng ngày 1-10. Ảnh: C.T 

Người dân khi xét nghiệm âm tính tại chốt sẽ được phân loại ra các tỉnh thành và được xe đặc chủng của tỉnh thành đó dẫn chạy theo đoàn một cách trật tự, an toàn, chu đáo, có tổ chức. Người dân về tới tỉnh thì địa phương sẽ có phương án tiếp nhận…

Phương án dẫn đoàn người dân về quê là phương án tạm thời của TPHCM đưa ra. Hiện tại, phương án này vẫn đang tiếp tục được duy trì tại chốt cho đến khi nào có chỉ đạo mới của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục