Người vợ “bắt cóc” cô gái trẻ đánh đập do ghen tuông

Biết chồng mình có quan hệ tình cảm và đi chơi với chị T., nên bà Loan cùng con trai, con dâu và một số đối tượng khác đã tìm cách “bắt cóc” chị này. Sau đó, nhóm đưa về 1 căn nhà đánh đập, cắt tóc, quay lại bằng điện thoại rồi cướp tài sản của nạn nhân.

Ngày 19-3, Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, bị can với Lê Thị Thanh Loan (60 tuổi, ngụ quận 4, TPHCM) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”. Trần Anh Quốc (34 tuổi, là con trai bà Loan) và Nguyễn Thị Thảo Hiền (27 tuổi, là con dâu bà Loan, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra, đầu năm 2020, bà Loan phát hiện chồng mình là ông T.V.S. (64 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) có quan hệ tình cảm với chị N.T.K.T. (22 tuổi, ngụ TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Bà Loan biết được chồng mình hay đi chơi với chị T., nên ghen tuông và nảy sinh ý định đánh ghen.

Khoảng 11 giờ ngày 24-2, bà Loan biết ông S. đi chơi với chị T. ở quận 4, TPHCM nên báo cho vợ chồng Quốc để đi đánh ghen. Quốc rủ thêm Nguyễn Hoàng Phú (34 tuổi) và em họ là Nguyễn Chí Mỹ cùng 2 người bạn của Mỹ để cùng tham gia. Sau đó, Quốc lái xe ô tô chở Hiền, Phú, Mỹ và 2 người bạn đi từ Vũng Tàu lên quận 4, TPHCM để đón bà Loan.

Khi tới nơi, nhóm phát hiện ông S. đi xe ô tô cùng chị T. từ TPHCM về tỉnh Đồng Nai nên bám theo. Chiếc xe ô tô chở ông S. và chị T. đi tới KP Bình Dương, phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà thì ông S. xuống xe đi về công ty. Lúc này, Quốc điều khiển xe ô tô chắn ngang đầu xe ô tô chở chị T..

Nhóm mở cửa xe đánh và kéo chị T. ra, đưa lên xe của Quốc rồi chở về tỉnh Bình Dương. Quá trình trên xe, nhóm dùng tay đánh vào mặt chị T. rồi lấy chiếc ĐTDĐ iPhone đưa cho Hiền kiểm tra tin nhắn của ông S. và chị này. Khi xe đi tới căn nhà ở phường Đông Hoà, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì dừng lại, nhóm đưa chị T. vào trong giam giữ.

Tại căn nhà, Phú cùng Mỹ và 2 người bạn của Mỹ đánh vào mặt, dùng kéo cắt tóc chị T.. Hiền dùng điện thoại quay lại cảnh này. Bà Loan thì lục lọi túi xách của chị T. lấy 9 triệu đồng đưa cho Mỹ cất. Bà Loan bắt chị T. viết giấy cam kết không được quan hệ với ông S.. Chị T. hoảng sợ viết giấy cam kết thì được nhóm thả cho về.

Ngày 25-2, chị T. tới công an trình báo sự việc. Công an tiến hành lấy lời khai, điều tra truy xét các đối tượng có liên quan.

Ngày 5-3, bà Loan tới Công an TP Biên Hoà đầu thú và giao nộp tài sản lấy được của chị T.. Quá trình điều tra, công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can với bà Loan, Quốc, Hiền về các tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”. Riêng các đối tượng còn lại đang bỏ trốn nên công an đang tiến hành truy bắt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục